Chống lão hóa

29/07/2011 19:27 GMT+7

Nam giới cũng quan tâm đến những hiệu năng của mỹ phẩm trong việc chống lão hóa...

Gìn giữ mắt

Nheo mắt hay nhíu mày làm cho gương mặt nghiêm nghị hơn nhưng để lại nếp nhăn xung quanh mắt. Da vùng mắt mỏng hơn da mặt, không chăm sóc phù hợp da sẽ nhanh lão hóa, vết chân chim hằn sâu và túi mắt hình thành.

Phòng chống: Thuốc lá, rượu bia và những đêm mất ngủ là những yếu tố bất lợi, cũng như chúng ta không thể ngăn biểu lộ cảm xúc bằng mắt. Nên mang kính mát bảo vệ khỏi tia UV và hạn chế nheo mắt do chói. Riêng đối với túi mắt thì sérum có chứa cafein, cây dây leo, hạt dẻ Ấn Độ được sử dụng sáng và tối.

 
Ảnh: shutterstock 

Chăm sóc: Đa số các chăm sóc vùng mắt dành cho nam vừa chống nhăn, chống quầng thâm và chống hình thành túi mắt. Chúng tác động đến sự lão hóa của da bằng cách tổng hợp những sợi collagen và elastin của hạ bì. Nhiều sản phẩm có chứa các hoạt chất làm căng da và sắc tố làm mờ nếp nhăn dưới phản xạ ánh sáng.

Cải thiện chảy xệ

Da chúng ta thường nặng nề do ảnh hưởng của trọng lực. Và cạo râu lại làm cho màng nhờn nước bị hư hại. Má và cằm có chiếu hướng chảy xệ, cổ dễ tích tụ mỡ.

Phòng chống: Để gìn giữ sự dẻo dai của da thì việc tái tạo màng nhờn nước sau mỗi lần cạo râu với các sản phẩm làm ẩm là rất quan trọng. Đối với làn da nhạy cảm thì dao cạo điện siêu hiệu năng là thích hợp nhất vì có hộp chức năng bôi trơn với kem dưỡng da.

Chăm sóc: Trước khi nghĩ đến việc căng da mặt hay hút mỡ thì dùng kem giúp săn chắc, cải thiện mật độ tế bào da, với thành phần silicium cao; củng cố hạ bì với thành phần cafein làm tan mỡ. Hãy kết hợp với massage mặt, thực hiện sau mỗi lần cạo râu: động tác luôn từ dưới lên trên.

Võ Ngọc Dung
(Chuyên viên thẩm mỹ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.