Thêm một phim Việt về đồng tính sắp “ra lò”

28/07/2011 16:27 GMT+7

(TNO) Trong buổi họp báo hôm 28.7, hãng phim Vinacinema đã giới thiệu dự án điện ảnh đầu tiên của mình mang tên Cảm hứng hoàn hảo, với đề tài nóng bỏng liên quan đến vấn đề đồng tính, dự kiến ra mắt vào ngày 21.10 tới.

Đây cũng là dự án điện ảnh đầu tiên của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Lê Dũng được thực hiện tại Việt Nam. Trưởng thành từ thế hệ đạo diễn được đào tạo tại trường Cao đẳng sân khấu điện ảnh TP.HCM (nay là trường Đại học sân khấu điện ảnh TP.HCM), cùng lứa với các tên tuổi như: Nguyễn Quang Dũng, Vũ Ngọc Đãng, Lê Bảo Trung…, Nguyễn Lê Dũng đã có nhiều năm sống, học tập và làm việc tại kinh đô điện ảnh Hollywood (Mỹ).

Trong lần về nước này, Nguyễn Lê Dũng quyết định bắt tay vào thực hiện một bộ phim khai thác đề tài về đồng tính, cũng như các vấn đề liên quan, hiện đang là mối quan tâm của xã hội.

Cảm hứng hoàn hảo kể về câu chuyện của một chàng trai mồ côi cha mẹ từ nhỏ, lớn lên trong sự lạc lõng giữa thế giới của những phụ nữ xinh đẹp, là các chị gái của mình. Mang trong mình sự nhạy cảm của một người nghệ sĩ, chàng trai càng ngày càng nhận ra những suy nghĩ lệch lạc về giới tính và những cung bậc cảm xúc đan xen giữa nhục dục, tâm lý và đạo đức…

Chủ trương mổ xẻ một góc nhìn khá nhạy cảm, đạo diễn Nguyễn Lê Dũng, đã nhận được nhiều sự quan tâm và ý kiến đóng góp của các phóng viên có mặt tại buổi họp báo ra mắt này.

Trước các ý kiến nhận xét từ báo giới, đạo diễn Nguyễn Lê Dũng đã tự tin khẳng định rằng, các nhà làm phim không dùng đề tài đồng tính và các cảnh nóng chỉ để khêu gợi, hút khách, cũng không phân tích, đi sâu vào đời sống của những người thuộc giới tính thứ ba, mà chỉ mong muốn nêu ra và gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tính giáo dục, định hướng trong vấn đề đồng tính trong xã hội hiện nay.

 
Phạm Thanh Duy (trái) và Thúy Diễm lần đầu tiên đến với điện ảnh qua các vai diễn khá gai góc

Cảm hứng hoàn hảo còn giới thiệu một dàn diễn viên mới toanh đối với màn ảnh rộng Việt Nam như: Phạm Thanh Duy, Thúy Diễm, Phan Như Thảo, Mạc Anh Thư, Từ Hạnh Vân, Diệu Đan Kỳ, Trương Nam Thành…, và hy vọng sẽ đem đến “làn gió mới” cho làng điện ảnh trong nước.

Hiền Nhi
(Ảnh: Hãng phim cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.