Tăng số lượng thành viên các ủy ban của Quốc hội

28/07/2011 01:26 GMT+7

Chiều 27.7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đọc tờ trình danh sách đề cử để QH bầu Chủ tịch, các Phó chủ tịch và các Ủy viên Hội đồng Dân tộc; Chủ nhiệm, các Phó chủ nhiệm, các ủy viên của mỗi ủy ban của QH; Trưởng đoàn thư ký và các thư ký kỳ họp QH.

Trong 10 người được đề cử vào chức vụ Chủ tịch, Chủ nhiệm có 4 vị được tái đề cử là Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước; Chủ nhiệm Ủy ban (UB) Tài chính - Ngân sách Phùng Quốc Hiển; Chủ nhiệm UB Văn hóa - Giáo dục Thanh thiếu niên nhi đồng Đào Trọng Thi và Chủ nhiệm UB Các vấn đề xã hội Trương Thị Mai.

6 người mới được đề cử để QH bầu vào các chức danh sau: ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm UB Pháp luật; ông Nguyễn Văn Hiện, Chủ nhiệm UB Tư pháp; ông Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm UB Kinh tế; ông Nguyễn Kim Khoa, Chủ nhiệm UB Quốc phòng - An ninh; ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm UB Khoa học công nghệ - môi trường; ông Trần Văn Hằng, Chủ nhiệm UB Đối ngoại.

Chiều cùng ngày, QH đã quyết định đội ngũ giúp việc cho Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các UB của QH, gồm 40 Phó chủ tịch, Phó chủ nhiệm, và trên 300 ủy viên ở các UB.

Theo cơ cấu được QH thông qua, số Phó chủ nhiệm, thành viên các UB và Đoàn thư ký đều có xu hướng tăng so với cơ cấu bộ máy nhân sự của QH khóa XII. Cụ thể, UB Pháp luật, UB Tư pháp cùng có 5 Phó chủ nhiệm. UB Kinh tế; UB Tài chính - Ngân sách; UB Văn hóa - Giáo dục Thanh thiếu niên nhi đồng; UB Khoa học công nghệ - môi trường; UB Các vấn đề xã hội đều có 4 Phó chủ nhiệm. UB Quốc phòng An ninh, UB Đối ngoại có 3 Phó chủ nhiệm. Hội đồng Dân tộc có 4 Phó chủ tịch.

UB Các vấn đề xã hội có nhiều thành viên nhất với 50 người. Tổng số các ủy viên ở 10 UB và Hội đồng Dân tộc là hơn 300 người, trong đó 50% là các đại biểu chuyên trách của QH. QH cũng thông qua số lượng thành viên của Đoàn thư ký kỳ họp khóa XIII gồm 13 người.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.