Đi Big C mà khổ như đi chợ!

29/07/2011 07:37 GMT+7

Chen chúc, chờ đợi… là cảnh thường gặp ở các siêu thị, đặc biệt là Big C, nơi hằng ngày có lượng khách rất đông.

Người Hà Nội đang có xu hướng “đi chợ” ở siêu thị nhiều hơn trước kia. Nhất là khi vào siêu thị không phải mặc cả, cân thiếu hay mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng và còn được hưởng các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Trong xu hướng đó, Big C Thăng Long được xem là một địa chỉ lý tưởng.

Tuy nhiên, theo một nhân viên của Big C Thăng Long, lượng khách vào siêu thị tăng, nhân viên không tăng cũng đồng nghĩa với chất lượng phục vụ giảm.

Cũng cùng hệ thống, nhưng theo khảo sát của chúng tôi, Big C Thăng Long có chất lượng phục vụ kém hơn nhiều so với các siêu thị Big C khác trên toàn quốc. Nếu so sánh Big C Thăng Long với hệ thống Big C tại TP.HCM sẽ thấy sự khác biệt, nhất là ở thái độ phục vụ khách hàng và cách bài trí hàng hóa. Chẳng hạn, quầy hàng thực phấm đã chế biến nằm gần quầy thực phẩm tươi sống, hàng hóa được bày biện quá nhiều nên lối đi bị thu hẹp lại.

Tại Big C TP.HCM khách hàng xếp hàng thứ tự ở quầy tính tiền, được nhân viên tính tiền niềm nở đón tiếp và sẵn sàng giúp khách sắp xếp hàng hóa vào túi nilong thì ở Big C Thăng Long, “tiết mục” thanh toán, tính tiền luôn là giai đoạn lộn xộn nhất trước khi hoàn tất công việc mua sắm.

Việc một số khách hàng kém ý thức thản nhiên chen vào tính tiền trước diễn ra thường xuyên, còn nhân viên thu ngân mặt lạnh tanh, chỉ chăm chăm tính tiền rồi quẳng hàng hóa sang bên cạnh mặc cho khách hàng phải tự xoay xở.

Dịch vụ giao hàng tận nơi của Big C Thăng Long cũng rất khó khăn. Hóa đơn trên 500.000 đồng mới được giao hàng miễn phí trong vòng... 15 giờ, trong khi tại Coop Mart Hà Đông, mua trên 200.000 đồng đã được giao hàng.

Chị Kim Liên, một khách hàng chúng tôi gặp tại Big C Thăng Long cho biết: “Mua gần 1 triệu đồng, trong đó có nhiều hàng cồng kềnh như thau, chậu nhưng Big C chỉ có 1 loại túi nilong vừa mỏng vừa nhỏ không đủ đựng. Khi sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi thì chờ cả nửa tiếng mà vẫn không thấy nhân viên nào đến hỗ trợ. Thế là tôi đành phải vừa khênh, vừa vác đi ra taxi về nhà rồi lại nhờ người nhà chở đến siêu thị lấy xe máy về” .

Khi hỏi về túi nilong, một nhân viên quầy tính tiền cho biết: “Đây là chính sách tiết kiệm và bảo vệ môi trường của Big C. Big C khuyến khích khách hàng mua giỏ nhựa được bày bán tại các quầy tính tiền nhằm hạn chế sử dụng túi nilong”.

Tuy nhiên, ngược với “chính sách” tiết kiệm ở quầy tính tiền, các nhân viên ở quầy rau quả nhất quyết không cân hàng nếu trộn lẫn các thứ vào cùng 1 bao nilong! Thay vì nhân viên cân hàng chịu khó tách từng loại rau tính riêng, rồi bỏ chung vào 1 túi nilong bên ngoài dán nhiều mã hàng hóa như ở siêu thị Coop Mart Hà Đông thì tại Big C nếu nhận 1 túi hàng được trộn nhiều loại thì nhân viên sẽ không cân.

Một điểm khác cũng gây nhiều khó chịu cho khách mua sắm là tiếng loa vừa to vừa nhanh, lại nói liên tục như tổng đài taxi. Mặt khác, thay vì được hưởng sự thoải mái, yên tĩnh thì Big C Thăng Long giống như một cái chợ, người mua hàng chen chúc, ai mang theo máy tính hoặc đồ vật có giá trị phải  ôm theo chứ không được gửi bảo vệ quầy.

Ngoài ra, bãi giữ xe ở đây tuy rộng nhưng ít người hướng dẫn nên xe cộ đậu tràn lan, bít hết lối đi. Do vậy, bác Châu, một khách hàng than vãn: “Chỉ được mỗi cái giá rẻ, không bị cân điêu, chứ đi Big C cũng khổ như đi chợ!”

Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.