Phẫu thuật tạo cằm chẻ, độn cằm

26/07/2011 00:21 GMT+7

Phẫu thuật để cắt cằm chẻ, gọt cằm, đặt cằm,… có khác nhau không? Phẫu thuật này chỉ nên thực hiện cho những người có cằm và khuôn mặt như thế nào? (Ngọc Vy - TP.HCM)

Độn cằm và gọt cằm là những phẫu thuật thực hiện trên nền xương. Trong khi đó, phẫu thuật tạo cằm chẻ thực hiện trên mô mềm. 

Độn cằm là phẫu thuật đặt implant nhằm làm gia tăng kích thích của vùng cằm bằng chất liệu độn nhân tạo (giống như chất liệu độn mũi) hoặc tự thân  (như xương mào chậu, xương sườn…).

Phẫu thuật độn cằm thường được thực hiện trên những người có cằm lẹm, cằm nhỏ. Còn phẫu thuật gọt cằm làm giảm thể tích xương nhằm điều chỉnh độ dày và hình dáng của xương cằm. Hoặc những người có vùng xương cằm bị nhô ra nhiều hay xương cằm to bất thường cũng có thể cần gọt nhỏ cho hài hòa với khuôn mặt.

Riêng đối với phẫu thuật tạo cằm chẻ, bác sĩ sẽ lấy bớt tổ chức cơ rồi khâu định vị tạo vùng lõm da để tạo cằm chẻ. Phẫu thuật tạo cằm chẻ có thể được thực hiện trên bất kỳ khuôn mặt nào. Tuy nhiên những người có cằm nhô ra nhiều thì tạo cằm chẻ đẹp hơn những người có cằm lẹm.

Thảo Vy (Thực hiện)
Theo tư vấn của bác sĩ Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.