Máy bay quân sự Ma-rốc rơi xuống núi, 78 người chết

26/07/2011 22:18 GMT+7

(TNO) Dưới thời tiết xấu, máy bay vận tải quân sự AC-130 của Ma-rốc đã rơi xuống một ngọn núi gần Guelmim, thuộc miền nam nước này vào hôm nay 26.7, khiến 78 người chết, AP dẫn nguồn tin từ báo giới địa phương cho hay.

Đây được xem là tai nạn tồi tệ nhất tại Ma-rốc trong vài năm gần đây, theo AP.

Bộ trưởng thông tin của nước này, ông Khaled Naciri, nói với AP rằng quân đội Ma-rốc tin là đã có 78 người chết nhưng công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân đang được triển khai tiếp tục.

Hãng tin MAP của Ma-rốc cho hay cả 3 người sống sót sau tai nạn trên đều bị thương nặng. Máy bay này chở 60 người của quân đội, 12 dân thường và 9 thành viên của phi hành đoàn.

Dẫn thông cáo từ lực lượng vũ trang Hoàng gia, bài báo của hãng tin MAP nói cho đến nay chỉ mới có 42 thi thể các nạn nhân được tìm thấy.

 
Vị trí máy bay gặp nạn - Ảnh: AFP

Hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào mà quân đội Ma-rốc xác định được là có 78 người chết, theo AP.

MAP đưa tin, máy bay quân sự nói trên gặp nạn lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương), cách Guelmim 10km về phía đông bắc, lúc chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ không quân Guelmim.

Hãng tin của Ma-rốc cho hay máy bay này rơi là do thời tiết xấu, nhưng không mô tả chi tiết.

Máy bay gặp nạn đang trên đường đi từ Dakhla đến Kinitra thuộc miền bắc Ma-rốc, và theo lịch trình thì có hạ cánh ở Guelmim.

Guelmim cách thủ đô Rabat của Ma-rốc 600km về phía tây nam, một thành phố được mệnh danh là "cửa ngõ sa mạc".

AFP dẫn nguồn tin từ một quan chức của Bộ nội vụ Ma-rốc cho hay đây là máy bay quân sự, chuyên dùng để chuyên chở quân nhân cùng gia đình của họ và thường được sử dụng trong vùng sa mạc Sahara.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.