Hẹp bao quy đầu

26/07/2011 19:59 GMT+7

Tôi 23 tuổi, hiện tôi rất lo lắng vì bao quy đầu của tôi hơi hẹp. Trong một lần cương cứng, lớp da quy đầu căng quá đã bị rách một tí và gây chảy máu. Khi làm vệ sinh rất buốt, suốt 3 ngày nhưng chưa có dấu hiệu lành vết thương. Bác sĩ tư vấn giúp tôi cách nào để vết thương mau lành, vì tôi sợ sau này khi quan hệ tình dục thì vết thương sẽ lại tái phát... (xeko@...)

Bao quy đầu nếu hẹp nhẹ thì khi dương vật mềm sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra, bạn vẫn tuột xuống dễ dàng để vệ sinh, nhưng khi cương thì nó có thể gây rắc rối. Khi dương vật cương cứng, bạn sẽ cảm thấy hơi bị thắt, hơi đau ở ngay dưới rãnh quy đầu. Ngoài ra, bao quy đầu hẹp nhẹ có thể gây ra hai biến chứng sau: nứt - rách niêm mạc bao quy đầu và chứng thắt nghẽn bao quy đầu (bao quy đầu không tuột trở lại như cũ được, sưng phù lên).

Trường hợp của bạn thì không cần làm gì bao quy đầu cũng sẽ tự lành, nhưng chắc chắn rách sẽ bị tái phát nữa, nhất là khi quan hệ vợ chồng. Cách chữa tốt nhất là đến bệnh viện để nhờ bác sĩ cắt bao quy đầu. Phần bao quy đầu bị cắt bỏ sẽ gồm cả vòng xơ nên sau này bạn không còn bị các biến chứng trên. Thủ thuật này thuộc dạng tiểu phẫu, chỉ cần gây tê gốc dương vật, kéo dài 15-20 phút là xong, bạn có thể về nhà ngay. Hầu như bác sĩ phẫu thuật nào cũng biết làm thủ thuật này. Bạn nên đến các bệnh viện từ tuyến huyện, quận trở lên để được phẫu thuật.

TS-BS Nguyễn Thành Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.