Bond girl đầu tiên từ trần ở tuổi 87

25/07/2011 16:22 GMT+7

(TNO) Linda Christian, nữ diễn viên nổi tiếng của Hollywood thập niên 1940, và là người đóng vai Bond girl đầu tiên, đã từ trần ở tuổi 87.

Hãng tin AP dẫn lời con gái của Linda Christian, Romina Power, cho biết bà đã trút hơi thở cuối cùng hôm thứ sáu tuần trước 22.7, tại Palm Desert (California, Mỹ), sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư ruột.

Sinh ra tại Acapulco (Mexico), nhưng Christian (tên thật là Bianca Rosa Welter) đã chuyển đến Los Angeles (Mỹ) sinh sống để theo đuổi nghề diễn xuất. Tại đây, bà nhanh chóng ký được một hợp đồng với hãng phim nổi tiếng MGM.

Tác phẩm điện ảnh đầu tiên bà tham gia là bộ phim ca nhạc hài kịch Up In Arms vào năm 1944, diễn xuất bên cạnh Danny Kaye.

Một năm sau khi xuất hiện trên màn ảnh rộng Tarzan and the Mermaids (1948), Christian kết hôn với Tyrone Power, một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất Hollywood thời kỳ đó.

Nhưng cuộc hôn nhân của đôi trai tài gái sắc này kết thúc không có hậu. Họ chia tay vào năm 1956, sau khi có với nhau hai đứa con.

Vai diễn gây chú ý nhất của Christian là vai người yêu của chàng điệp viên đa tình James Bond trong bộ phim truyền hình phỏng theo tiểu thuyết Casino Royale của tác giả Ian Fleming vào năm 1954. Đây cũng chính là bộ phim khởi đầu cho loạt phim hấp dẫn về điệp viên 007 kéo dài đến tận ngày nay.

Năm 1962, bà kết hôn với nam diễn viên người Anh Edmund Purdom. Nhưng cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài một năm.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.