“Sao” ca nhạc trên internet

24/07/2011 14:50 GMT+7

Không thể chối bỏ tác dụng của internet khi nhiều ngôi sao ca nhạc ngày một thành công hơn nhờ công cụ này.

Qua rồi thời những ca sĩ muốn được công chúng biết đến phải ra đĩa single hay album có doanh số bán cao với các bài hát được ưa thích. Thu video clip rồi tải lên mạng xã hội như Twitter, Facebook hay YouTube đang trở thành mốt của giới trẻ.

Ngôi sao ca nhạc tuổi 17 Justin Bieber được biết đến sau khi Scooter Braun, quản lý hãng đĩa Raymond Braun Media Group phát hiện qua YouTube. Lập tức Braun mời Bieber ký hợp đồng ghi âm với hãng, sau đó tiếp tục ký với L.A. Reid và Island Def Jam. Đĩa đơn đầu tiên của Justin Bieber phát hành hè 2009 mang tên One time (Một lần) đưa chàng trai trẻ Canada lên hàng ngôi sao thế giới, đoạt nhiều danh hiệu, giải thưởng như American Music Awards, BET Awards, Brit Awards, MTV, Teen Choice Awards…

Từ trang mạng MySpace bước ra vinh quang của đời thật là Colbie Caillat. Sẽ khó mà biết đến cô gái 26 tuổi sinh tại Malibu, California (Mỹ) nếu cô không đăng tải các ca khúc do chính mình sáng tác và thể hiện trên trang cá nhân MySpace. Do nhiều ca khúc của Colbie Caillat liên tục giữ vị trí đầu trên

MySpace nên hãng đĩa Universal Republic đã tìm đến ký kết hợp đồng. Năm 2007, album đầu của Colbie Caillat trình làng mang tên Coco với ca khúc Bubbly giữ hạng 5 trên bảng xếp hạng của Billboard Hot 100. MySpace cũng là bệ phóng để Lily Allen, con gái của diễn viên, nhạc sĩ Anh Keith Allen thành danh. Khi trang MySpace của Lily Allen (26 tuổi) thường xuyên có hàng chục nghìn người truy cập thì hãng Regal Recordings đưa ra bản hợp đồng đầy hấp dẫn dù trước đó cô đã gõ cửa nhiều lần nhưng không hãng nào đồng ý hợp tác thu âm. Năm 2008, Lily Allen vào top những nhân vật đình đám nhất MySpace cùng lượng khán giả hâm mộ lên đến 500 ngàn người.

Hàng loạt cái tên khác cũng nổi lên nhờ internet. Sean Kingston (Mỹ), Esmée Denters (Hà Lan), Savannah Outen (Mỹ)… Trong khi đó, những ngôi sao định hình tên tuổi rồi cũng tranh thủ dựa vào công cụ này để củng cố vị trí. Trang tin Famecount.com đưa ra con số thống kê số lượt người chọn likes (thích) trên mạng xã hội Facebook lần lượt của Lady Gaga và Rihanna là 40.622 và 40.580. Nếu tính theo các mạng Twitter, YouTube thì Lady Gaga đang giữ vị trí quán quân. Twitter đưa con số lượt người hâm mộ Lady Gaga hơn 11,6 triệu, trong khi Rihanna 6,1 triệu. Bám sát Lady Gaga trên Twitter là Justin Bieber với hơn 10 triệu lượt khán giả hâm mộ, tính đến tháng 6.2011.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.