Làm phim phải có lợi nhuận!

24/07/2011 23:37 GMT+7

Đó là khẳng định của Dov Simens (ảnh) - giảng viên dạy tại các trường đại học danh tiếng về điện ảnh của Mỹ - trong buổi gặp gỡ báo chí và giới làm phim VN sáng 24.7 tại TP.HCM.

Ông đến Việt Nam để giới thiệu về khóa Học làm phim trong 3 ngày do chính ông giảng dạy (diễn ra vào các ngày 26, 27, 28.7 tại Trung tâm trao đổi văn hóa với Pháp - IDECAF TP.HCM).

“Tôi hứa với các bạn là sẽ chỉ dạy các bạn cách kiếm tiền từ phim ảnh, và điều trước hết là tôi phải buộc các bạn thay đổi suy nghĩ, tư duy trong việc làm phim. Hãy bắt tay vào làm phim ngay, chứ đừng nói, đừng nghĩ, đừng bàn mãi trên giấy nữa!”. Đó là điều cốt lõi mà vị giảng viên này muốn đặt ra với thị trường điện ảnh của nước ta. Muốn làm phim kiếm được tiền, một trong những điều ông khuyên những ai đang bước vào thế giới phim ảnh là “hãy ngừng ngay việc làm phim ngắn để làm phim dài”. Theo ông, “làm phim ngắn quả thật không có đầu ra, không chiếu rạp và không thu lại được đồng bạc nào từ việc bán vé”. Ông cho rằng, chỉ với 1.000 USD (khoảng 20 triệu đồng), mọi người vẫn có thể thực hiện được một bộ phim dài nếu có đủ tài năng, chứ không nhất thiết phải khởi nghiệp bằng việc làm phim ngắn như xu hướng của những người trẻ hiện nay.

Khóa học làm phim trong 3 ngày tại VN lần này sẽ bao gồm những kiến thức cốt lõi  về việc sản xuất phim, viết kịch bản phim, quay phim, đạo diễn, đầu tư tài chính và quảng bá, phát hành phim. Dov Simens đã đào tạo được những cái tên nổi tiếng tại Hollywood như: Will Smith, đạo diễn Spike Lee, nhà biên kịch Guy Ritchie…

P.C.Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.