“Công viên kỷ Jura” sẽ tái sinh trong phiên bản 3D

24/07/2011 11:34 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp báo hôm 23.7 thuộc khuôn khổ sự kiện Comic-Con 2011 (sự kiện quảng bá truyện tranh và các sản phẩm liên quan đến truyện tranh) đang diễn ra tại San Diegio (Mỹ), đạo diễn - nhà sản xuất lừng danh Steven Spielberg đã chính thức xác nhận thông tin dự án phần 4 của Công viên kỷ Jura (Jurassic Park) - siêu phẩm gắn liền với tên tuổi của ông, sẽ được thực hiện dưới định dạng 3D.

Hơn 18 năm kể từ khi những chú khủng long Velociraptor, T.rex… của Công viên kỷ Jura làm chao đảo hệ thống phòng vé thế giới, Steven Spielberg vui mừng chia sẻ với các khán giả yêu thích loạt phim giả tưởng này rằng, ông đã có trong tay cốt truyện của phần 4, đồng thời hứa hẹn bộ phim này sẽ tái ngộ khán giả màn ảnh rộng trong vòng 2-3 năm tới.

“Chúng tôi đã có cốt truyện. Chúng tôi cũng đã tìm được biên kịch xuất sắc chuyển thể kịch bản và tôi tin chắc rằng Công viên kỷ Jura 4 sẽ có thể ra mắt khán giả trong vòng 2 hoặc 3 năm tới”, hãng tin Reuters dẫn lời Steven Spielberg trong cuộc họp báo.

Bộ phim khoa học viễn tưởng Công viên kỷ Jura chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Michael Crichton, ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6.1993. Phần đầu tiên của Công viên kỷ Jura này được đánh giá là bộ phim kinh điển nhất về đề tài khủng long, đồng thời thể hiện sự đột phá về kỹ xảo điện ảnh so với những bộ phim hành động giả tưởng được làm từ cuối thập niên 80 tới nửa đầu thập niên 90 của thế kỷ trước.

Công viên kỷ Jura 1 trở thành hiện tượng phim của năm, bội thu 915 triệu USD trên toàn thế giới. Tiếp đó, năm 1994, Công viên kỷ Jura 1 chiến thắng 3 giải Oscar ở các hạng mục: m thanh xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Hiệu ứng xuất sắc nhất.

Steven Spielberg tiếp tục giới thiệu phần 2 và phần 3 của Công viên kỷ Jura, lần lượt vào tháng 5.1997 và tháng 7.2001. Mặc dù không đạt được mức doanh thu cao ngất ngưởng như phần 1, nhưng hai phần tiếp theo của bộ phim này cũng đem về thêm 1 tỉ USD, nâng tổng doanh thu của Công viên kỷ Jura lên mức 1,9 tỉ USD trên toàn thế giới.

Thông tin về việc xúc tiến dự án phần 4 của Công viên kỷ Jura đã làm xôn xao Hollywood từ đầu tháng 6.2011, khi các chuyên trang điện ảnh của Mỹ đồng loạt đăng tải thông tin đạo diễn Steven Spielberg đã bắt tay với biên kịch Mark Protosevich - nổi danh qua các bộ phim ăn khách Thor, I Am Lengend..., cùng hãng phim Universal Pictures, thực hiện kịch bản cho phần 4. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, người đại diện của Steven Spielberg đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này.

Trong cuộc họp báo hôm 23.7 vừa qua, lần đầu tiên Steven Spielberg trực tiếp khẳng định khởi động dự án 3D cho phần 4 Công viên kỷ Jura. Ngoài ra vị đạo diễn đáng kính này còn đồng thời xác nhận sẽ thực hiện lại bộ phim Hàm cá mập (Jaws - năm 1975, do chính ông làm đạo diễn khi mới tròn 29 tuổi), cũng với định dạng 3D.

Theo Reuters, tới tham dự sự kiện Comic-Con năm nay, đạo diễn Steven Spielberg cùng với nhà sản xuất đã từng dành giải Oscar - Peter Jackson, cũng đã giới thiệu bộ phim 3D kết hợp hoạt hình và người thật, đang rất được mong đợi - The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn, dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới The Adventures of Tintin của tác giả quá cố người Bỉ Georges Remi.

Ngoài ra, Steven Spielberg sẽ nhận giải Inkpot do ban tổ chức Comic-Con trao tặng, dành cho những khách mời đặc biệt của sự kiện, có đóng góp quan trọng trong sự nghiệp sáng tác, sản xuất truyện tranh và các lĩnh vực có liên quan như phim hoạt hình, phim khoa học viễn tưởng…

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.