Ca sĩ Amy Winehouse đột tử ở tuổi 27

24/07/2011 01:44 GMT+7

(TNO) Lúc 4 giờ chiều 23.7 (giờ địa phương, tức khoảng 11 giờ tối 23.7 - giờ Việt Nam), ca sĩ nổi tiếng Amy Winehouse được phát hiện đã chết ngay tại tư gia của mình, ở London (Anh), theo thông tin cập nhật từ Reuters.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ kênh truyền hình Sky News cho biết, cảnh sát đã được điều động đến tư gia của Amy Winehouse tại Camden Square, phía Bắc London, sau khi người ta phát hiện thi thể của một người phụ nữ 27 tuổi tại đây.

Mặc dù, bước đầu, người đại diện của Amy Winehouse đã từ chối xác nhận về cái chết của nữ ca sĩ người Anh từng đạt 5 giải Grammy này. Tuy nhiên, nguồn tin từ phía cảnh sát đã nêu rõ danh tính của thi thể, chính là Amy Winehouse.

Nguyên nhân của cái chết đang được làm rõ, nhưng theo nhận định ban đầu của cảnh sát thì Amy Winehouse đã có thể đột tử do sử dụng chất kích thích và rượu quá liều.

Đại diện cảnh sát Metropolitan cho biết: “Khi có mặt tại hiện trường, các nhân viên cảnh sát đã phát hiện thi thể của một phụ nữ 27 tuổi. Nguyên nhân dẫn đến cái chết chưa được xác định và đang được xúc tiến điều tra làm rõ”, theo tường thuật của Sky News.

Phỏng đoán ban đầu về việc đột tử do sử dụng chất kích thích và rượu là hoàn toàn có cơ sở, khi Amy Winehouse đã trở thành con nghiện của chất kích thích từ nhiều năm nay. Cô cũng đã nhiều lần vào tù ra khám vì không thể kiểm soát được hành vi cá nhân, cũng như thường xuyên phải thực hiện các chương trình cai nghiện bắt buộc.

 
Amy Winehouse liên tục xuất hiện với bộ dạng bệ rạc do nghiện ngập

Nghiện ngập đã kéo sự nghiệp âm nhạc của Amy Winehouse xuống vực thẳm, với nhiều chương trình trình diễn không thành công, nhiều lần phải trì hoãn hoặc hủy bỏ buổi diễn vì lý do sức khỏe.

Theo tờ Huffington Post, gần đây nhất, Amy Winehouse đã phải quay trở lại Priory Clinic để tiếp tục chương trình điều trị và cai nghiện vào cuối tháng 5 năm nay. Tuy nhiên, cô ca sĩ lắm chiêu của làng nhạc Anh quốc chỉ chịu ngồi yên trong vòng một tuần.

 
Tháng 5.2011, Amy Winehouse được bố tháp tùng đến Priory Clinic để tiếp tục chương trình điều trị và cai nghiện

Hôm 18.6, Amy Winehouse quyết định khởi động tour diễn vòng quanh các nước châu u của mình bằng đêm diễn tại Belgrade (Serbia). Tuy nhiên, ngay sau đó, hôm 21.6, người đại diện của cô đã thông báo tạm hoãn vô thời hạn tất cả các chương trình thuộc tour diễn này. Theo đó, đêm diễn tại Belgrade đã trở thành màn trình diễn cuối cùng của sự nghiệp âm nhạc nhiều thăng trầm của cô ca sĩ nổi loạn này.

Năm 2003, cô ca sĩ tài năng sinh năm 1983 đến từ London - Amy Winehouse đã đột nhiên tỏa sáng trên nền trời âm nhạc thế giới, bằng giọng ca cùng phong cách jazz kết hợp soul và R&B rất đặc trưng, qua album đầu tay Frank.

Ba năm sau, album Back to Black đã đưa Amy Winehouse đến với 5 giải thưởng Grammy danh giá, bao gồm các hạng mục quan trọng như: Album nhạc pop xuất sắc nhất, Trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất, Ca khúc của năm, Ghi âm của nămNghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

 
Amy Winehouse từng là ca sĩ - nhạc sĩ được kỳ vọng của làng nhạc thế giới

Amy Winehouse được xem là một trong những nghệ sĩ tiên phong và có sức ảnh hưởng lớn trong việc làm sống lại xu hướng nữ nghệ sĩ sáng tác của làng nhạc Anh quốc. Phong cách mang đậm hơi thở của thập niên 50 - 60 của cô còn là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế thời trang hàng đầu như Karl Lagerfeld.

Sau thành công mang tính đột phá của Amy Winehouse trong âm nhạc, từ năm 2007, báo chí thế giới bắt đầu phát hiện và khai thác các vấn đề về sử dụng chất gây nghiện, lạm dụng rượu và hành vi tự hủy hoại bản thân của cô.

Trong thời gian này, Amy Winehouse còn phải đối phó với những rắc rối về pháp lý của chồng Blake Fielder-Civil. Đến năm 2008, Winehouse bắt đầu đối mặt với một loạt các biến chứng sức khỏe đe dọa cả sự nghiệp và cuộc sống của mình.

Hiền Nhi
(Ảnh: Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.