Vụ truy bắt cướp có súng, một cảnh sát hy sinh: T.Ư Đoàn truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

23/07/2011 00:07 GMT+7

Sáng qua 22.7, tại ấp Cây Xăng, xã Phú Túc, H.Định Quán (Đồng Nai), Bộ Công an đã làm lễ truy điệu cho trung úy Lê Thanh Tâm, người hy sinh trong vụ truy bắt cướp có súng vào ngày 19.7.

 

Anh Đặng Quốc Toàn trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình trung úy Lê Thanh Tâm - ảnh: Kim Cương 

Có mặt tại lễ truy điệu, anh Đặng Quốc Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách phía Nam, thay mặt T.Ư Đoàn đến dự và truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho trung úy Tâm. Chia sẻ với gia đình trung úy Tâm, anh Toàn cho biết: “Tuổi trẻ cả nước rất xúc động trước sự hy sinh của anh Tâm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ bình yên cuộc sống. Anh Tâm thực sự là tấm gương anh dũng, tận tụy của người CSND, xứng đáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo”. Có mặt tại buổi lễ, thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an) khẳng định: "Mặc dù hy sinh khi tuổi đời còn xanh, nhưng trung úy Tâm đã để lại trong lòng người dân hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ CSND, hết lòng vì dân phục vụ. Chúng tôi sẽ phát động sâu rộng tấm gương của Tâm trong toàn lực lượng để mọi người noi theo”.

Đúng 7 giờ sáng, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát từ Bộ Công an, trường Trung học CSND II, Công an tỉnh Đồng Nai và đông đảo người dân địa phương đã đến tiễn đưa trung úy Tâm về nơi an nghỉ cuối cùng - vĩnh biệt người chiến sĩ dũng cảm.

Liên quan đến vụ án này, cũng trong ngày 22.7, Cơ quan CSĐT Công an Đồng Nai đã di lý đối tượng Trịnh Văn Vững (nằm trong băng cướp, bị bắt vào tối ngày 19.7 tại Long Thành) từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai về Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội để phục vụ công tác điều tra. Trước đó, sau khi bị công an bao vây, Vững đã tự cắt vào tay và cổ để tự sát, nhưng sau đó được cứu sống, đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.