Tin tặc gây "sóng gió" cho NATO

22/07/2011 11:24 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc Anonymous (vô danh) hôm 21.7 vừa tuyên bố đã xâm nhập thành công vào hệ thống an ninh mạng của NATO và đã lấy được khoảng 1 gigabyte dữ liệu quan trọng.

Theo AP, nhóm Anonymous đã cho đăng tải một tập tin PDF chứa một số dữ liệu mật của NATO lên trang Twitter của mình.

Đây là dữ liệu mật nằm trong khoảng thời gian từ ngày 27.8.2007 trở về sau.

Anonymous còn đe dọa rằng, "trò vui" của họ sẽ được tiếp tục trong vài ngày tới và số tài liệu mật của NATO sẽ còn được tiếp tục công khai nữa.


Nhóm tin tặc Anonymous đang gây "sóng gió" cho nhiều tổ chức lớn trên thế giới - Ảnh: AFP 

Theo các chuyên gia an ninh mạng, tổ chức Anonymous có quan hệ khá mật thiết với WikiLeaks và là tổ chức tin tặc được đánh giá nguy hiểm nhất thế giới hiện nay.

Trước đó, vào ngày 19.7, cảnh sát Mỹ, Anh và Hà Lan đã bắt được 21 người trong một phần cuộc điều tra về các vụ tấn công mạng.

14 người trong đó bị nghi ngờ là thuộc tổ chức Anonymous và có dính líu tới vụ tấn công vào dịch vụ thanh toán quốc tế PayPal.

Việc tấn công vào PayPal vào tháng 12 năm ngoái được nhiều người nhận định rằng thực chất là một cuộc trả thù cho trang WikiLeaks, vì hãng này đã đóng cửa tài khoản quyên góp của WikiLeaks.

Tương tự, cả hai trang web Visa và MasterCard vào thời gian trên cũng đã bị Anonymous tấn công khi từ chối mở tài khoản quyên góp tiền cho trang WikiLeaks.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.