CHDCND Triều Tiên đối thoại với Hàn Quốc tại Bali

22/07/2011 14:48 GMT+7

(TNO) Phái đoàn đàm phán hạt nhân của Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã gặp gỡ nhau bên lề cuộc họp cấp ngoại trưởng các nước ASEAN và đối tác trong hôm nay, 22.7, theo một quan chức ngoại giao Hàn Quốc.

Theo Reuters, Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Hàn Quốc Wi Sung-lac và Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên phụ trách ngoại giao hạt nhân Ri Yong-ho đã có cuộc đối thoại không chính thức tại Bali (Indonesia).


 Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì nắm tay người đồng cấp CHDCND Triều Tiên Pak Ui-Chun tại một cuộc gặp bên lề hội nghị cấp ngoại trưởng của ASEAN và các đối tác tại Bali - Ảnh: AFP 

Hãng tin Yonhap cho biết, hai người đã thảo luận về một loạt các vấn đề giải trừ hạt nhân.

Cuộc gặp gỡ đánh dấu sự liên hệ cấp cao đầu tiên giữa hai nước kể từ vòng đàm phán giải trừ hạt nhân 6 bên cuối cùng vào năm 2008.

CHDCND Triều Tiên vốn rời bỏ bàn đàm phán 6 bên về hạt nhân cách đây hơn hai năm song vào năm ngoái, nước này đã kêu gọi đàm phán trở lại.

Phái đoàn đại biểu của CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc hiện có mặt tại Bali để tham dự Diễn đàn Khu vực ASEAN.

Trong một diễn biến khác, CHDCND Triều Tiên hôm nay, 22.7, thông báo nước này sẽ cử một đại sứ đến ASEAN để mở rộng quan hệ với 10 quốc gia trong khu vực.

Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên nói quyết định trên sẽ tăng cường “sự hợp tác có lợi và sự tin cậy lẫn nhau”.

Thông báo không cho biết chi tiết về người sẽ giữ chức đại sứ cũng như địa điểm mà người này sẽ đặt trụ sở.

Trụ sở của ASEAN vốn đặt tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.