Nghi án cười vu vơ

21/07/2011 19:25 GMT+7

Có những lúc ở nhà, chồng ngồi một mình, thả hồn tận đâu đâu và cười vu vơ. Nụ cười chỉ xuất hiện vài giây rồi tan biến, rồi lặp lại sau đó như một vòng tuần hoàn. Trong khoảnh khắc lãng mạn hiếm hoi ấy, em không biết làm gì hơn ngoài việc cuốn theo chồng, ngắm nhìn sự đáng yêu của chồng.

Lúc đầu em xem đó là chuyện bình thường nên không có gì phải bận tâm. Bởi em nghĩ, ngày thường chồng đã quá mệt mỏi với hàng tá công việc ở cơ quan nên sự lãng mạn hay nhoẻn nụ cười thay cho nhăn nhó là điều hết sức cần thiết để xả stress. Nhưng càng ngày, chồng cười vu vơ càng nhiều, đều đều mỗi ngày làm em khả nghi quá, trong lòng khó chịu vô cùng.

Phải chi chồng cười nham nhở thì em đoán được là chồng đang “mưu mô” chuyện gì. Hay nếu chồng cười ha hả, hô hố… thì em biết là chồng đang vui vì được khen thưởng, thăng chức, hay mãn nguyện về một chuyện gì đó trong gia đình. Đằng này chồng chỉ cười mỉm, cười thầm, mắt thì mơ hồ tận xứ bồng lai tiên cảnh nào đó nên em chẳng biết được.

 
Minh họa: Dad 

Thế là lẽ dĩ nhiên em phải ghen tuông - phụ nữ là thế mà. Tuy ghen nhưng em chưa hề phá tan “giấc mơ đẹp” của chồng, mà chỉ giữ trong lòng một cách ấm ức. Nhưng em sợ âm ỉ trong lòng lâu quá sẽ “phát hỏa”. Nhiều lúc đợi chồng cười xong em đến sau lưng và nhỏ nhẹ hỏi: “Anh nghĩ gì mà cười dễ thương vậy?”. Chồng giật mình như một kẻ vừa vụng trộm bị bắt quả tang, cười trừ (lại cười): “Đâu có gì đâu! Anh cười vu vơ thôi...”. Chồng nói thế thì em biết làm sao hơn, mặc dù trong lòng chẳng vui chút nào.

Chồng ơi, không phải em cấm chồng cười vì em hiểu đó là trạng thái tình cảm của con người, lẽ thường tình thôi. Nhưng có gì thì vợ chồng cùng chia sẻ nhau, dù vui hay buồn cũng vậy chứ đừng giữ riêng trong dạ.

Chồng cũng biết tính em mà, chuyện gì mà không ra lẽ em bứt rứt lắm, ăn ngủ không yên rồi đâm ra gắt gỏng, nhăn nhó với chồng. Niềm vui riêng của chồng sẽ được nhân đôi khi có em san sẻ và nụ cười đó sẽ không còn vu vơ nữa khi nó đã được “mổ xẻ”, phải không chồng yêu của em?

Đặng Thị Ngọc Điệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.