Google sẽ bảo vệ HTC trong cuộc chiến chống Apple

21/07/2011 16:17 GMT+7

(TNO) Eric Schmidt - Chủ tịch tập đoàn Google vừa lên tiếng ủng hộ hãng HTC trong cuộc chiến chống lại Apple sau khi Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ICT) đưa ra tuyên bố sơ bộ HTC đã vi phạm 2 bằng sáng chế của Apple.

Theo AFP, việc Google ủng hộ hãng HTC là dễ hiểu, bởi lẽ đây là đối tác lớn nhất sử dụng nền tảng Android của Google. Nếu HTC thua kiện, sẽ tạo một tiền đề xấu cho các đối tác khác của Google khi sử dụng nền tảng Android.

Thậm chí ông Eric Schmidt còn tự tin trả lời: "Chúng tôi bảo đảm HTC sẽ không thể thua kiện được".

Theo các chuyên gia phân tích, Google sẽ hỗ trợ HTC các bằng chứng có liên quan đến công nghệ, hỗ trợ về mặt tài chính, thuê luật sư để giúp HTC theo đuổi vụ kiện này với Apple.

Theo công bố của Google, có khoảng 550.000 thiết bị sử dụng Andorid được kích hoạt mỗi ngày, con số này vượt xa nền tảng iOS của Apple, Windows Phone 7 của Microsoft và BlackBerry của RIM.

Chính vì thế, không có gì quá ngạc nhiên khi Apple liên tục công kích HTC, và chỉ cần ICT đưa ra phán quyết HTC vi phạm bản quyền của Apple, thì một số dòng smartphone của hãng này sẽ bị cấm bán tại thị trường Mỹ.

Điều này vô tình cũng sẽ là một đòn giáng xuống nền tảng Andorid của Google và giúp iOS tạo được sự cạnh tranh lớn hơn.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.