Sống trong ngập lụt giữa phố

19/07/2011 22:39 GMT+7

Hẻm 52 đường TTN5, tổ 78, KP7, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM có chiều dài 120m với 42 hộ dân nhưng không có hệ thống thoát nước. Hẻm nối từ đường TTN5 đến cuối hẻm là giáp ruộng mộ của gia tộc họ Võ. Trước nay, gia tộc này đồng ý cho nước mưa từ trong hẻm chảy xuống ruộng mộ và thoát tự nhiên. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do một số hộ trong hẻm không giữ vệ sinh nên nước mưa, kéo theo rác và rất nhiều thứ ô nhiễm khác chảy xuống ruộng mộ nên gia tộc họ Võ bít đường, không cho nước thoát ra ruộng mộ nữa.

Anh Kiều Hồ Quang Huy nhà ở cuối hẻm cho biết: “Một tháng qua, người dân trong hẻm, nhất là các nhà ở khu vực cuối hẻm như nhà tôi phải sống trong cảnh ngập lụt khi trời mưa. Trước đây có đường thoát thì không sao, nay không có đường thoát nên cuối hẻm thành một cái ao, và nước tràn vào nhà, thiệt hại rất nhiều”. Chỉ vào vạch nước ngập lên đến hơn cả mét, anh Huy ngao ngán lắc đầu.


Nước tràn vào các nhà cuối hẻm 


Người dân xây các bức tường chắn trước nhà để chặn nước

Để đối phó với ngập lụt, các nhà ở cuối hẻm thi nhau xây bờ kè trước nhà. Nhìn những bức tường chắn trước nhà, có nhà như nhà anh Huy xây hẳn một bức tường phía trong nhà, gần phòng khách rồi làm tam cấp đi vào chúng tôi không khỏi xót xa.

Bà Phạm Thị Nga - Trưởng ban điều hành KP7 cho biết: Chính quyền địa phương cũng rất quan tâm đến vấn đề này. Vừa qua, cán bộ quản lý đô thị đã xuống khảo sát tình hình. Tuy nhiên, hiện nay phường vẫn chưa có kinh phí để hỗ trợ bà con. Tối 14.7 vừa qua, ban điều hành khu phố, công an khu vực và bà con trong hẻm đã họp và bàn phương án làm cống thoát nước từ hẻm ra cống thoát nước ngoài đường TTN5. Dự kiến sẽ làm cống dài 125m với kinh phí khoảng 170 triệu đồng do nhân dân đóng góp. Tuy nhiên, hiện chỉ có 80% hộ dân trong hẻm đồng tình, ban điều hành khu phố sẽ tiếp tục vận động các hộ chưa tham gia cuộc họp hoặc không đồng tình để sớm làm cống thoát nước, giúp bà con thoát khỏi cảnh ngập lụt.

Rất mong chính quyền Q.12 và P.Tân Thới Nhất có phương án hỗ trợ vận động bà con trong hẻm đồng lòng để sớm thực hiện tuyến cống thoát nước ở hẻm 52 này để những căn nhà kỳ cục này sớm trở về trạng thái... bình thường!

Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.