Lập “hacktrick” 3 trường chuyên

19/07/2011 14:40 GMT+7

Đinh Vĩnh San - học sinh lớp 9A2, trường THCS Lương Thế Vinh, TP Quy Nhơn, Bình Định, đã đỗ cùng lúc 3 trường chuyên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2011-2012 vừa qua.

San đăng ký dự tuyển vào các trường: THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định), THPT Lê Hồng Phong (TP.HCM), trường Phổ thông năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM và đều trúng tuyển với những điểm số ấn tượng. Đặc biệt, San đạt 9,75 điểm môn Toán không chuyên và 9,25 điểm môn Toán chuyên khi thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định); đạt điểm 10 tuyệt đối Toán không chuyên khi thi vào trường THPT Lê Hồng Phong (TP.HCM).

 

San là học sinh giỏi 9 năm liền với điểm số tổng kết năm học hằng năm luôn trên 9. Năm học vừa qua, San xuất sắc đạt giải cao trong 2 cuộc thi giải Toán trên máy tính cầm tay và giải toán qua mạng internet.

Không chỉ học giỏi, San còn chơi đàn organ hay, đá bóng và bơi lội khá siêu. Nói về việc cùng lúc đỗ cả 3 trường chuyên, San tâm sự: “Cả 3 trường đều có bề dày thích tích dạy tốt học tốt nên em rất khó khăn trong việc chọn lựa”. Nhưng cuối cùng San quyết định ngày 15.8 tới đây, San sẽ nhập học lớp chuyên lý, trường Phổ thông năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM - lớp học có tỷ lệ chọi 1/119, chỉ lấy 32 học sinh trong khi có đến hơn 3.800 học sinh giỏi trên toàn quốc tham gia dự tuyển.

“Thi đỗ vào trường chuyên đã là khó, nhưng cố gắng “trụ” vững và có thể học tập thật tốt lại là điều khó khăn hơn rất nhiều. Kết quả vừa qua càng khiến em cố gắng phấn đấu hơn nữa. Em sẽ quyết tâm học thật giỏi”, San bày tỏ.

San cũng “bật mí”, lớp chuyên lý, trường Phổ thông năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ là nơi để em nuôi dưỡng và thực hiện 2 ước mơ là sở hữu vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia và trở thành một nhà chế tạo máy bay.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.