Cần giải quyết rốt ráo

19/07/2011 22:33 GMT+7

Bài viết Căng thẳng chuyện giải thưởng đăng trên Thanh Niên ngày 19.7 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc:

Thiếu minh bạch

Hội đồng xét duyệt cấp cơ sở đã thiếu minh bạch trong việc xét duyệt để đề cử người nhận giải. Chưa kể, những người có trọng trách không hề lên tiếng giải thích khi có bức xúc của các nhạc sĩ cũng như không tạo điều kiện để các cơ quan báo chí tiếp cận, làm rõ vấn đề.

(kimhuenhatranggmail.com)

Buồn!

Giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật là giải thưởng dành cho các nghệ sĩ có những cống hiến to lớn cho văn học, nghệ thuật. Ý nghĩa to lớn của giải thưởng là vậy. Thế rồi, vì lý do này lý do kia, giải thưởng này trở thành một cuộc “tranh giành” nhau. Nghệ sĩ sống bằng cảm xúc, mang cảm xúc, nghệ thuật để cống hiến cho cuộc đời chứ không phải để giành giải thưởng. Càng nghĩ càng thấy buồn!

Phạm Minh Nguyệt (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Kết thúc sớm!

Thiết nghĩ, Bộ VH-TT-DL nên giải quyết vụ việc này một cách rốt ráo, càng sớm càng tốt. Nếu cần thiết thì lùi ngày trao giải. Không nên để một giải thưởng cao quý bị mất đi giá trị của nó bởi những khiếu kiện hay các thông tin không hay bên lề. Hơn nữa, đây là giải thưởng về văn hóa nghệ thuật thì việc rõ ràng, minh bạch, được nhiều người tin tưởng vào kết quả giải thưởng càng là điều cần thiết.

Trần Minh Tuyết (Q.2, TP.HCM)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.