Không nên triển khai dự án vô lý này

18/07/2011 19:05 GMT+7

Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc gửi đến Thanh Niên sau khi đọc bài viết Sân golf uy hiếp an toàn bay trên số báo ra ngày 18.7.

Dự án thiếu khoa học

Nói như ông Lê Trọng Sành rất chí lý, những người làm dự án họ ở dưới đất chứ không biết ở trên trời. Hãy tính đến lợi ích kinh tế từ việc làm dự án này. Bạn bè thế giới nghĩ thế nào khi vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã thấy ngay sự khủng khiếp cũng là hiện tượng lạ nhất thế giới khi bên trong một sân bay quốc tế có một tòa nhà cao tầng hiên ngang và một khu vui chơi với đông đúc người? Ai sẽ dám làm ăn với chúng ta khi họ nhìn thấy một tư duy, một kiểu làm ăn vô cùng thiếu khoa học và xem nhẹ tính mạng người dân và hành khách nhất là khách quốc tế như vậy? Thảo My (Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM)

Cao ốc trong khu vực sân bay?

Hãy nhìn sang các nước để thấy việc làm của chúng ta (xây dựng cao ốc ngay trong khu vực sân bay) là phi khoa học đến thế nào. Nhìn các nước rất gần chúng ta là Campuchia và Thái Lan mà xem, khu vực quanh sân bay của họ phẳng lì, cực kỳ thoáng đãng, hầu như không bị che khuất tầm nhìn bởi bất kỳ vật cản nào. Một cái cây còn không được phép mọc cao ở khu vực an toàn bay chứ đừng nói gì đến một ngôi nhà, đằng này ở ta là cả một tòa cao ốc.  Nguyễn Mỹ ( Q.Tân Bình, TP.HCM)

Vì uy tín ngành hàng không VN

Đề nghị Thanh Niên công khai dự án này do đơn vị nào làm chủ, ai là người đã phê duyệt để dư luận biết. Không thể chấp nhận được việc xây dựng một khu vui chơi ngay bên cạnh sân bay – nơi rất cần sự an toàn. Một tai nạn máy bay xảy ra sẽ để lại hậu quả rất lớn bởi nó làm thiệt hại đến tính mạng rất nhiều người. Cả thế giới sẽ biết đến tai nạn máy bay ấy và cả nguyên nhân của vụ tai nạn ấy. Liệu ai sẽ chấp nhận được một tai nạn bắt nguồn từ nguyên nhân nhà cao tầng bên trong sân bay che khuất tầm nhìn của phi công? Khi ấy ngành hàng không Việt Nam thất thu đã đành, uy tín của đất nước Việt Nam cũng mất đi vì cả thế giới sẽ rất sợ khi bay đến Việt Nam. Hồ Minh Quốc ( TP Biên Hòa, Đồng Nai)

Dừng lại

Tôi hoàn toàn ủng hộ các ý kiến của ông Lê Trọng Sành- Nguyên Trưởng phòng quản lý bay, sân bay Tân Sơn Nhất. Tất cả các lý do ông Sành đưa ra đều hoàn toàn có lý. Bấy nhiêu cũng đủ để dừng dự án này lại. Các cơ quan chức năng có liên quan cần xem đây như những lý do để xem xét lại dự án. Khi nào cơ quan chức năng bác bỏ được các ý kiến này thì hãy để dự án được thực hiện. Nếu không bác bỏ được thì dừng dự án càng sớm càng tốt. Minh Phi (P.15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Phải biết “bỏ phí”

Để an toàn cho các chuyến bay, việc bỏ hoang, bỏ phí các lô đất chung quanh sân bay là điều chúng ta hoàn toàn chấp nhận và phải biết chấp nhận như một lẽ đương nhiên. Ở các nước khác, sân bay thường nằm ở vùng ngoại ô, xa trung tâm thành phố và rất thoáng đãng. Ở ta, sân bay Tân Sơn Nhất đã bị thu hẹp đi rất nhiều, trước đây các khu đất trống trong sân bay  còn cho thuê để… chăn bò, trồng rau. Dù sao, điều đó còn có thể chấp nhận được vì nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến tĩnh không, vẫn rất an toàn cho các chuyến bay nếu bò không bị… lạc vào đường băng. Nay vì tiếc các lô đất trống  hay vì lý do nào đó mà cho thực hiện dự án sân golf này thì thiệt là chúng ta “tận dụng” quá đáng. Hãy mang sân golf ra khu ngoại ô hoặc dừng hẳn dự án này đi vì nước ta đã có quá nhiều sân golf rồi. Trần Thanh Hưng (tranhunghh@gmail.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.