Xác định nghi can vụ đánh bom Mumbai

16/07/2011 01:02 GMT+7

Báo Hindustan Times hôm qua đưa tin cảnh sát Ấn Độ đã xác định 3 nghi can thực hiện vụ đánh bom hàng loạt tại thành phố Mumbai tối 13.7, khiến 17 người chết và 133 người bị thương.

Hình ảnh từ máy quay an ninh đặt tại khu vực Nhà hát Opera Mumbai, một trong 3 địa điểm bị tấn công, cho thấy 3 người khả nghi quanh quẩn tại đây suốt một giờ trước khi vụ đánh bom xảy ra. Cũng theo tờ báo, Cơ quan an ninh Ấn Độ đã nhận biết sự hiện diện của một số thành viên tổ chức vũ trang chống đối Indian Mudjahideen (IM) tại Mumbai trong một tháng qua. Nhà chức trách cũng đang xác định xem động cơ vụ đánh bom có phải là nhằm trả đũa việc 11 thành viên IM bị bắt hồi tháng 6 hay không.

Dư luận Ấn Độ đang rất lo ngại khi bóng ma vụ khủng bố Mumbai hồi năm 2008, vốn khiến 166 người chết và hơn 300 người bị thương, đang trở lại. Ngày 14.7, Thủ tướng Manmohan Singh đến thăm một số người bị thương trong vụ việc mới nhất và trấn an rằng chính phủ “sẽ làm mọi việc trong quyền hạn để ngăn chặn những vụ tấn công trong tương lai”.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.