Tàu Hải quân Mỹ thăm Đà Nẵng

16/07/2011 00:20 GMT+7

Được phép của Chính phủ nước ta, sáng 15.7, đoàn tàu Hải quân Mỹ gồm các tàu khu trục USS Chung Hoon, USS Preble và tàu cứu hộ USNS Safeguard cùng 678 sĩ quan, thủy thủ đoàn đã cập cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm thiện chí Việt Nam.


 Tàu USS Chung Hoon

Trong khuôn khổ chuyến thăm, sĩ quan và thủy thủ đoàn các tàu Hải quân Mỹ sẽ đến chào lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và có các hoạt động trao đổi kinh nghiệm chuyên môn của hải quân, công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, thi đấu thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam và tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo.

 
Đô đốc Tom Carney trả lời báo chí

*Tàu USS Chung Hoon (DDG 93) và USS Preble (DDG 88) là loại tàu khu trục có thể hoạt động độc lập hay trong nhóm; có tên lửa dẫn đường có thể thực hiện được nhiều nhiệm vụ như tác chiến phòng không, tác chiến chống ngầm, tác chiến chống tàu nổi. Tàu dài 155m, chiều ngang 18m, tổng trọng tải tương đương 9.496 tấn, với tốc độ khoảng 30 hải lý/giờ, thủy thủ đoàn gồm 276 người.

 
Tàu USNS Safeguard

* Tàu USNS Safeguard (T-ARS 50): được thiết kế để phục vụ công tác cứu hộ, nâng và kéo tàu, cứu hỏa, sửa chữa khẩn cấp cho các tàu thuyền mắc cạn, không hoạt động được. Tàu có chiều dài 78,5m, chiều ngang 15,6m, tổng trọng tải tương đương 3.282 tấn, tốc độ trên 14 hải lý/giờ.

TTXVN - V.P.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.