Sẽ cắt bỏ 3 tầng của ngôi nhà bị lún, nghiêng

16/07/2011 15:38 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online về hình thức xử lý ngôi nhà xây không phép của bà Đỗ Thị Phúc tại số 2C, ngách 36 Chùa Liên Phái, P.Cầu Dền, Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) gây sụt lún và nghiêng cho nhà hàng xóm, bà Đỗ Phương Nga, Phó chủ tịch UBND P.Cầu Dền khẳng định, sau khi gấp rút tiến hành xử lý lún nứt, sẽ tiến hành phá dỡ toàn bộ phần công trình xây dựng không phép của căn nhà này.

Theo đó, toàn bộ ba tầng trên do bà Phúc tự ý cho xây thêm sẽ phải đập bỏ hoàn toàn.

Cụ thể, hiện tại sẽ tập trung toàn bộ lực lượng để xử lý sự cố, chống nứt lún tại công trình nhà bà Phúc và những ngôi nhà bị ảnh hưởng bên cạnh để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

Công đoạn trên được “thần đèn đất Bắc” Đỗ Quốc Khánh đảm nhận. Thời gian xử lý mất chừng 2 tháng.

Sau khi hoàn thành việc khắc phục sự cố trên, UBND P.Cầu Dền sẽ thuê một công ty chuyên phá dỡ nhà cửa, để tiến hành đập bỏ phần xây dựng không phép tại số nhà 2C.

Toàn bộ chi phí cho việc phá dỡ, ước tính tốn gần 60 triệu đồng sẽ do hộ bà Phúc chi trả.

Trước đó, theo như Thanh Niên Online đã đưa tin, tháng 5.2011, bà Phúc đã tự ý cải tạo công trình nhà ở của mình tại số 2C gây sụt lún và nghiêng cho nhà hàng xóm.

Điều lạ là, trong suốt thời gian thi công, bà Phúc đã nhiều lần được chính quyền địa phương đến nhắc nhở, lập biên bản và đình chỉ xây dựng nhưng không hiểu sao, ngôi nhà 5 tầng trên vẫn được hình thành và đưa vào sử dụng.

Kết quả là ngôi nhà bên cạnh của bà Tạ Thị Dũng cũng bị nghiêng theo.

Ngày 13.7, đoàn kiểm tra của Phòng quản lý đô thị Q.Hai Bà Trưng và UBND P.Cầu Dền đã xuống kiểm tra hiện trạng và ra quyết định xử lý sự cố khẩn cấp đối với công trình này.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.