Nhiều TS quên làm phần thi chung

15/07/2011 11:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay 15.7, thí sinh (TS) thi cao đẳng (CĐ) tại Đà Nẵng bước vào ngày thi đầu tiên.

Tại HĐT THPT Trần Phú, TS thi vào CĐ Thương mại Đà Nẵng, thi khối A, kết thúc môn thi Lý với tâm trạng khá thoải mái.


TS thoải mái khi hoàn thành buổi thi đầu tiên - Ảnh: Diệu Hiền

“Đề thi không quá khó, môn Vật lý so với đề thi ĐH dễ hơn rất nhiều, nên em giải quyết khá dễ dàng. Nhưng có một số bạn khi làm bài quên mất phần thi chung, phần nâng cao, nên chỉ làm 40 câu trắc nghiệm mà không để ý đến 10 câu còn lại!”, TS Nguyễn Thị Ánh Tuyết cho biết.

Đối với đề Sinh của khối B, một TS cho biết đề thi bài tập nhiều, muốn làm tốt phải vận dụng kiến thức linh hoạt, nắm lý thuyết vững. “Nếu thi đợt 2 em chỉ làm được 50% môn Sinh thì đợt này em làm được khoảng 70-80%”, TS Kiều Thị Mỹ Lệ, HĐT Kim Đồng hào hứng chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều TS đánh giá đề môn Văn (khối C, D) không quá khó và kiến thức hầu hết đều nằm trong chương trình 12.

Tỷ lệ TS đến dự thi tại các HĐT có trường cao nhưng cũng có trường vắng thi đến 34%. Cụ thể, CĐ Kỹ thuật Y tế T.Ư II đạt 81%, CĐ Phương Đông 66%, CĐ Đông Du, CĐ Thương mại Đà Nẵng 82,6%, CĐ Đông Du Đà Nẵng 60%...

Theo Ban Tuyển sinh (BTS) CĐ Phương Đông, sáng nay buổi thi diễn ra suôn sẻ vì chủ yếu thi trắc nghiệm, nhưng buổi chiều 3 khối khi mà trường tuyển sinh gồm A, B, D1 đều thi môn Toán (tự luận) nên BTS đã chỉ đạo đội ngũ giám thị phải chặt chẽ hơn, tránh trường hợp TS mang tài liệu vào phòng thi.

Cũng tại HĐT này, có 5 TS mang điện thoại vào phòng thi trước khi thi nhưng đã được giám thị nhắc nhở và hướng dẫn mang xuống gửi tại phòng hội đồng.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.