Bắt 6 người trong vụ bắt cóc một giám đốc

14/07/2011 08:09 GMT+7

* Giang hồ Hải Phòng, Nam Định tham gia (TNO) Hôm 13.7, Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM đã bàn giao 6 đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc một giám đốc đòi tiền chuộc bị bắt giữ vào chiều 12.7.

Các đối tượng bị bắt đó là: Đỗ Tiến Nhất (35 tuổi, quê Nam Định, tạm trú Q.2), Ngô Quốc Tiến (32 tuổi, ngụ Q.8), Đỗ Hải Văn (54 tuổi, quê Nam Định, ngụ Q.2, anh ruột của Nhất), Trương Ngọc Minh (44 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương), Đỗ Thị Mai (44 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ Q.2) và Đỗ Văn Cường (tên gọi khác là Hạnh, 44 tuổi, ngụ Q.4). 

Theo thông tin từ cơ quan công an, đầu năm 2011, ông K. (giám đốc của một công ty xây dựng ở Q.1) đã có ký hợp đồng làm ăn trong lĩnh vực xây dựng với ông T..

Trong quá trình kinh doanh do thua lỗ nên ông K. đã nợ ông T. 583 triệu đồng và đến nay không có khả năng chi trả.

Để giải quyết vụ nợ nần này, Tiến (em ruột của ông T.) đã trực tiếp gọi điện thoại cho ông K. đe dọa nếu không trả tiền sẽ cho giang hồ “xử”. Do không kiếm được tiền trả nợ, ông K. sợ bị “xử” nên buộc phải lánh mặt.

Đầu tháng 7.2011, Tiến thuê Cường đòi nợ giùm; sau đó Cường giao lại cho Nhất tập trung “đàn em” giang hồ ở Q.4 (TP.HCM), giang hồ ở Hải Phòng, Nam Định thực hiện hợp đồng đòi nợ này.

Kể từ đó, Cường cho “đàn em” túc trực 24/24 trước công ty của ông K.. Ngày 8.7, khi bọn chúng phát hiện ông K. đến công ty thì 6 đối tượng nói trên cùng 2 đối tượng Nam, Nhuận (chưa rõ lai lịch, đang bỏ trốn) đi trên 4 xe gắn máy ập đến công ty ông K.. Đối tượng Văn tự xưng là cảnh sát hình sự Q.2 khống chế ông K. lên xe đưa đến một nhà hàng ở Q.2 giam lỏng.

Tại đây, Cường yêu cầu ông K. gọi điện thoại cho vợ mang 200 triệu đồng đến chuộc ông về nếu không ngày 13.7 này sẽ đưa ông K. qua Campuchia cắt thận bán lấy tiền trả nợ. Đồng thời, bọn chúng ép ông K. ghi giấy nợ 628 triệu đồng bao gồm tiền gốc lẫn tiền lãi và đưa giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (CNQSHN) ông K. đang ở cho bọn chúng mới được thả về.

Do không xoay sở ra được số tiền lớn đó, bà A. (vợ ông K.) đã gọi điện thoại cho Cường thương lượng đưa trước 65 triệu đồng và “thế chấp” giấy CNQSHN cho chúng. Cường đồng ý nhưng khuyến cáo bà A. nếu gọi báo công an thì chúng sẽ giết chết chồng bà.

Thấy bọn chúng quá dữ tợn và tính mạng chồng đang bị đe dọa, bà A. báo vụ việc cho công an nhờ can thiệp.

Nhận định đây là vụ việc mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên thượng tá Lê Ngọc Phương, phó PC45 đã chỉ đạo Đội 2 (PC45) lên phương án giải cứu an toàn ông K., đồng thời truy bắt các đối tượng gây án cho bằng được.

Khoảng 11 giờ 30 ngày 12.7, bọn chúng gọi điện thoại cho bà A. yêu cầu mang tiền và giấy CNQSHN đến quán cà phê trên đường Nguyễn Cảnh Chân, Q.1 giao cho chúng để chuộc chồng về.

Đúng hẹn, bà A. đến quán cà phê ngồi đợi. Cùng lúc đó, Cường cũng xuất hiện nhưng không đến gặp bà A. mà ngồi bàn gần đó để quan sát bà và đi lòng vòng trong quán với mục đích để điều nghiên xem có công an đi theo bà A. không.

Đến 15 giờ 30 cùng ngày, Cường thấy yên tâm nên gọi điện thoại cho Nhất, Tiến đến quán cà phê gặp bà A. để nhận tiền; còn Cường rời khỏi quán.

Tuy nhiên, mọi cử chỉ của Cường và đồng bọn đều nằm trong tầm ngắm của các trinh sát.

Tại quán cà phê, 30 phút sau, Văn đưa ông K. đến thì bị trinh sát của Đội 2 ập đến bắt giữ Nhất, Tiến, Văn cùng tang vật.

Qua khai thác nhanh, trinh sát Đội 2 truy bắt thêm 3 đối tượng nữa gồm: Minh, Mai, Cường; riêng 2 đối tượng Nam, Thuận kịp thời tẩu thoát.

Thông qua Thanh Niên, PC45, Công an TP.HCM kêu gọi Nam, Thuận ra đầu thú cơ quan công an để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.