Nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên tốt nghiệp?

15/07/2011 05:40 GMT+7

Kiến thức chuyên môn không chưa đủ, các nhà tuyển dụng ngày nay hầu hết đều tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng “mềm” và khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Yêu cầu của doanh nghiệp do đó trở thành nhiệm vụ của các trường đại học, cao đẳng: đào tạo chuyên môn gắn liền với phát triển kỹ năng và trình độ ngoại ngữ.

Ưu điểm của sinh viên tốt nghiệp chương trình Hoa Kỳ

Là phân hiệu chính thức tại Việt Nam của Houston Community College, Texas, Hoa Kỳ (HCC) từ năm 2001, trường SaigonTech (Công viên Phần mềm Quang Trung) giảng dạy chương trình của HCC, chương trình đã được giám định bởi Hiệp hội các trường học miền nam Hoa Kỳ (SACS). Ưu điểm của chương trình là không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn cho người học mà còn tập trung phát triển các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, tư duy sáng tạo… và đặc biệt là chú trọng nâng cao trình độ ngoại ngữ.

 
Bà Marry Spangler - Hiệu trưởng HCC trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên SaigonTech

Nếu các chương trình đào tạo Việt Nam hiện nay có lồng ghép một số thời lượng cho việc phát triển kỹ năng thì chương trình học của HCC có hẳn các môn như Quản lý văn hóa giao thoa, Tâm lý học, Xã hội học, Kỹ năng diễn thuyết cơ bản, Diễn thuyết trước công chúng… Những môn học này giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng nhóm, kỹ năng thuyết trình, có hiểu biết về tâm lý, tình cảm và văn hóa của các đồng nghiệp trong tương lai…, yếu tố giúp các bạn thành công không chỉ trong công việc mà cả cuộc sống.

Trường SaigonTech cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động cho sinh viên như: tổ chức các giải thi đấu thể thao, giao lưu sinh viên, tham dự các hoạt động của các trường đại học khác tại TP.HCM, tổ chức lễ hội theo chủ đề các ngày văn hóa của các nước (Haloween, Christmas, Ngày quốc tế Phụ nữ...), tổ chức câu lạc bộ hùng biện tiếng Anh và các hoạt động từ thiện. Tích cực tham gia các hoạt động của Hội và Đoàn giúp sinh viên tăng khả năng giao tiếp cũng như tự mình trải nghiệm và học hỏi những kỹ năng mềm cần thiết.

 
Sinh viên SaigonTech tại Lễ tốt nghiệp 2011

Để tạo thói quen phản xạ tiếng Anh tốt, trường SaigonTech đưa ra quy định “Sử dụng tiếng Anh hoàn toàn trong khuôn viên trường”. Sinh viên SaigonTech phải sử dụng tiếng Anh không chỉ trong giờ học, mà cả trong giao tiếp hàng ngày trong trường. Nhờ được rèn luyện và “sống” thường xuyên trong môi trường nói tiếng Anh, sinh viên SaigonTech tốt nghiệp có trình độ TOEFL tối thiểu là 500 và giao tiếp bằng tiếng Anh không bao giờ là nỗi ám ảnh của các bạn. Và đây chính là một trong những chìa khóa giúp họ thành công trong các kỳ phỏng vấn!

 
Làm việc nhóm thường xuyên giúp sinh viên SaigonTech rèn luyện kỹ năng nhóm và tư duy độc lập

Người trong cuộc nói gì?

Tiếng Anh thành thạo cộng với chuyên môn và kỹ năng mềm tốt đã giúp nhiều sinh viên tốt nghiệp SaigonTech thành công trong công việc lẫn cuộc sống. Anh Lê Anh Việt - Quản lý Phát triển kinh doanh Công ty Future World, đối tác cao cấp nhất của Apple tại khu vực châu Á - và là cựu sinh viên ngành Công nghệ thông tin khóa đầu tiên của SaigonTech, chia sẻ: “Ở vị trí quản lý của một doanh nghiệp sử dụng tiếng Anh đến 90%, nhìn lại quãng thời gian học tại SaigonTech, tôi thầm cám ơn quy tắc “100% tiếng Anh” tại SaigonTech đã giúp tôi rất nhiều trong công việc hiện nay”.

Nhận xét về sinh viên tốt nghiệp SaigonTech làm việc tại HP Việt Nam, bà Ngô thị Mỹ Trang, nguyên Giám đốc Nhân sự của HP Việt Nam nói: “Chúng tôi rất hài lòng về kỹ năng cũng như khả năng chuyên môn của sinh viên tốt nghiệp SaigonTech vì các em hội nhập nhanh vào môi trường làm việc chuyên nghiệp như HP. Các em cũng chứng tỏ khả năng thuyết trình trước đám đông, khả năng làm việc nhóm và khả năng Anh ngữ vượt trội”.

SaigonTech đào tạo các chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Marketing. Được sự cho phép của HCC, bắt đầu từ năm 2011,  SaigonTech tuyển sinh cho các chuyên ngành mới sau đây: TÀI CHÍNH - NGN HÀNG, QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, MÔ PHỎNG VÀ LẬP TRÌNH GAMES, THIẾT KẾ ĐỒ HỌA, TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN, LẬP TRÌNH VÀ PHÁT TRIỂN CÁC ỨNG DỤNG WEB. Sinh viên sau khi học chương trình tiếng Anh, sẽ vào học chuyên ngành mới vào học kỳ mùa Thu 2012.

Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên được nhận bằng AAS do chính Houston Community College cấp. Bằng này có giá trị quốc tế, sinh viên có thể làm việc tại Việt Nam, Mỹ hoặc nhiều nước khác hoặc liên thông lên đại học tại Việt Nam, Hoa Kỳ và các nước khác.

SaigonTech hiện đang tuyển sinh kỳ học mùa Thu - Khai giảng tháng 9.2011

NGÀY HỘI THÔNG TIN SAIGONTECH 2011: 23.07.2011, 20.08.2011

Đăng ký tham gia ĐT: 08 - 37 155 033. Website: www.saigontech.edu.vn

Hotline tư vấn: 1800 54 54 61 (Số nội bộ: 1250, 1181, 1164) - Miễn phí cước điện thoại.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.