Người dân tiếp tục bán vàng

14/07/2011 12:22 GMT+7

* Hà Nội: Dân đội mưa đi bán vàng, đại lý khan tiền đồng (TNO) Nhiều người dân tiếp tục đi bán vàng khi giá vàng xác lập kỷ lục mới 39,07 triệu đồng/lượng vào sáng nay 14.7.

>> Vàng lại lập kỷ lục mới: 39,07 triệu đồng/lượng

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tại các tiệm vàng ở khu vực chợ Bà Chiểu (Q. Bình Thạnh), nhiều người dân đã bán vàng, chủ yếu là tư trang gồm nhẫn, vòng vàng đã tích lũy trước đó.

Chị Trương Vy Anh, nhà ở P.25, Q. Bình Thạnh cho biết, sáng nay, khi nhận được thông tin vàng tăng giá, chị đã tích góp tư trang mua sắm trước đó bán ra mong kiếm được ít lời thông qua đợt tăng giá này. Theo chị Vy Anh, người nhà của chị ở TP. Quy Nhơn (Bình Định) cũng đã gởi tư trang vào TP.HCM nhờ chị bán giùm.


Lượng khách hàng bán vàng khi vàng xác lập kỷ lục giá mới trong sáng 14.7 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Trái với thái độ hồ hởi của chị Vy Anh, chị Nguyễn Thái Uyên (Q. Phú Nhuận) dè dặt hơn trong việc bán vàng ra. Theo lý giải của chị Uyên, chị hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục còn tăng.

Tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc quanh khu vực chợ Bến Thành (Q.1), tình trạng người dân đi bán vàng cũng xảy ra tương tự. Một chủ tiệm vàng cho biết, tuy không thể nói là đổ xô nhưng lượng khách đến giao dịch (chủ yếu là bán) cao hơn gấp 2-3 lần so với ngày thường. Người bán ít nhất là 1 lượng vàng, cao hơn thì khoảng 5-8 lượng.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Ngô Công Tường, Phó phòng kinh doanh SJC  cho biết, người dân bán vàng theo từng chặng và bán liên tục.

Lượng khách tăng không ngừng kể từ trưa ngày hôm qua (13.7). Tuy nhiên, kể từ tháng 2, khi Chính phủ ra văn bản pháp luật điều chỉnh về việc mua bán vàng trên thị trường, đợt bán vàng lần này ít có sự tham gia của nhà đầu tư lớn mà chủ yếu là khách hàng nhỏ, lẻ.

Trong khi đó, tại những điểm giao dịch lớn ở Hà Nội như cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, quầy giao dịch vàng SJC trên phố Lê Ngọc Hân, Phan Đình Phùng lúc hơn 9 giờ sáng nay luôn nườm nượp khách ra vào. Ngược lại, những cửa hàng vàng bạc nhỏ lẻ trên phố phần lớn đều vắng khách.

 
Quầy giao dịch vàng tại những điểm thu đổi lớn ở Hà Nội luôn đông khách trong buổi sáng nay - Ảnh: Lê Quân


Cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông luôn có đông người ra vào kể cả khi trời mưa to - Ảnh: Lê Quân

Theo một số nhân viên giao dịch thì trong sáng nay, lượng người đến bán vẫn là chủ yếu, thậm chí số người đến bán vàng với lượng lớn còn nhiều hơn hôm qua. Bên cạnh đó, lượng khách đến mua cũng tăng do tâm lý vàng tiếp tục tăng giá.

Tuy nhiên, nhiều người bán vàng tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông sáng nay không nhận được tiền mặt ngay, mà được hẹn đến cuối giờ buổi chiều đến nhận tiền. Thậm chí, có trường hợp bị hẹn đến ngày mai quay lại lấy tiền.

Nhiều người khi biết không được nhận tiền mặt ngay đã mang vàng về hoặc mang đến điểm thu mua khác bán. “Chả biết thế nào chứ mang đi bán mà không nhận được tiền ngay tôi không yên tâm. Chiều nay nếu giá lên cao thì lại mang bán”, bà Nguyễn Thị Hảo ở Cầu Diễn đến bán vàng tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Minh Châu - Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu cho biết, do lượng người đến bán vàng từ hôm qua tăng mạnh nên cửa hàng chưa kịp rút tiền ở ngân hàng, phải trả chậm tiền của khách. Còn lượng giao dịch sáng nay hiện tại chưa có thống kê chi tiết.

Trong khi đó, tại quầy giao dịch vàng SJC tại tòa nhà Ruby Plaza, lúc hơn 10 giờ sáng nay, nhiều người đi bán vàng đang dài cổ đợi nhận tiền mặt. “Những người bán dưới 1 cây sẽ nhận được tiền mặt ngay trong buổi sáng nhưng phải đợi. Còn bán từ 1 cây trở lên, sẽ được hẹn chiều quay lại nhận tiền”, chị Nguyễn Ngọc Hà ở phố Ngọc Hà (Q. Ba Đình, Hà Nội) chờ nhận tiền mặt tại đây cho biết.

Đến trưa, giá vàng đã hạ nhiệt từ 39,07 xuống còn 38,99 triệu đồng/lượng.


Khách đến bán vàng tại Bảo Tín Minh Châu đông, phải xếp hàng - Ảnh: Lê Quân

Bà Nguyễn Thị Cúc - Phó TGĐ CTCP Vàng bạc Đá quí Phú Nhuận (PNJ) cho biết, từ hôm qua đến sáng nay lượng bán vàng của người dân tăng mạnh, khiến nhiều đại lý của PNJ bị khan tiền đồng. Tuy nhiên bà Cúc cho biết vẫn cố gắng đưa tiền xuống hệ thống đáp ứng, nhưng không thể kịp thời để đáp ứng ngay lập tức nhu cầu của người dân. “Có người bán 100 lượng vàng, nhưng chúng tôi không thể đủ tiền để đáp ứng ngay lúc đó và phải ghi giấy hẹn sang buổi chiều”, bà Cúc nói. Cũng theo bà Cúc, giá vàng trong nước quy đổi thấp hơn giá thế giới khoảng 300.000 đồng/lượng, 30.000 đồng/chỉ.

Trần Duy - Anh Vũ - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.