Ai đền bù tổn thất cho dân

14/07/2011 17:10 GMT+7

Năm nào ngành điện cũng khẳng định tình hình cung cấp điện được cải thiện, không xảy ra tình trạng thiếu điện, nhưng thực tế diễn ra lại đang làm mất niềm tin trong dân.

Kiến kiện củ khoai

Mất điện ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, thậm chí sức khỏe và năng suất làm việc. Điều này thì ai cũng biết. Vậy ai đền bù cho dân? Nếu dân đi kiện thì là kiến kiện củ khoai mà thôi! Kiện thì đền bù thế nào? Cơ sở nào tính đền bù? Người tiêu dùng có thể tẩy chay một sản phẩm nào đó nếu chất lượng kém, còn điện thì phải chấp nhận mà thôi!

Trương Hoàng Thảo (hoangthao.truong@yahoo.com)

Khởi kiện

Đề nghị các luật sư phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng khởi kiện ngành điện yêu cầu bồi thường thiệt hại cho người dân. Không thể chấp nhận tình trạng muốn cúp điện thì cúp, không cần báo với dân.

Minh Huy (huynt_nt@yahoo.com)

Cần biện pháp lâu dài

Ở quê tình trạng cúp điện diễn ra cũng không cần báo trước. Mỗi lần cúp điện, dân khổ lắm. Mới 6 giờ sáng đã cúp điện đến 7 giờ tối, nhiều khi đến 10 giờ đêm. Nhiều gia đình xài nước máy, cúp điện cũng đồng nghĩa với cúp nước. Thế là cả ngày đó phải chịu cảnh không có nước sinh hoạt mặc dù có dự trữ nước, còn nước sông thì không dám sử dụng vì bị ô nhiễm quá nặng. Việc cắt điện làm xáo trộn toàn bộ đời sống, sinh hoạt của người dân, nhất là với người già, trẻ em. Mà không chỉ vậy, không ít hộ dân còn bị thiệt hại về kinh tế. Giải thích của điện lực Hà Nội, mất điện một phần do nắng nóng gần 40 độ C, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của người dân tăng vọt… là không thể chấp nhận được. Lúc nào ngành điện cũng có lý do nhưng chưa bao giờ thấy ai đứng ra chịu trách nhiệm. Đề nghị ngành điện cần có biện pháp lâu dài, khi cúp điện cần báo trước để người dân có giải pháp.

 Ánh Tuyết (tuyetty@yahoo.com)

Ban CTBĐ
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.