Võ sư hiến máu cho thai phụ

13/07/2011 18:00 GMT+7

Đó là trường hợp của anh Lâm Anh Bảo, 31 tuổi, thành viên Câu lạc bộ Máu hiếm, thuộc Trung tâm Hiến máu nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM.

Với anh, việc hiến máu cứu người như một phần không thể thiếu của cuộc sống bản thân. Với nhóm máu cực hiếm của anh O (Rh-), đến nay anh đã 29 lần hiến máu cứu người.

Còn nhớ, lần thứ 2 anh tham gia hiến máu là vào đầu năm 2001. Sau khi hiến máu giúp một bé trai 7 tuổi bị bệnh tim tại Viện Tim TP.HCM, anh vừa về đến nhà thì bị ngất xỉu, mọi người phải đưa anh đi cấp cứu, gia đình gặp một phen hú vía.  

Anh cho biết, cứ mỗi 3 tháng là anh lại chủ động đi hiến máu một lần, khi thì ở Bệnh viện FV (Pháp - Việt), khi ở Bệnh viện Nhi Đồng I, Viện Tim TP.HCM... nhưng nhiều nhất là Bệnh viện Từ Dũ. “Thường ở Từ Dũ, tôi hiến máu giúp cho những thai phụ sinh khó, phải mổ hoặc bệnh nhi sinh non, cần máu O (Rh-)”, anh Bảo cho biết.             

Hình ảnh chàng thanh niên cao 1m74, nặng 80 kg đi hiến máu đã trở nên quen thuộc với những người thân và bạn bè đồng nghiệp. Những lần có điện thoại gấp từ trung tâm là anh lại tức tốc lên đường.

Có một điều khá đặc biệt là cứ sau mỗi lần cho máu, anh lại trốn… người nhà bệnh nhân, với lý do đơn giản là ngại họ mang ơn mình.

 Minh Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.