Thượng nghị sĩ Mỹ đòi điều tra nghi án nghe lén của News Corp

13/07/2011 14:03 GMT+7

(TNO) Thượng nghị sĩ Mỹ Jay Rockefeller hôm 12.7 đã kêu gọi nước này mở cuộc điều tra về nghi án nghe lén đang làm chấn động đế chế truyền thông của Rupert Murdoch, theo AFP.

Ông Rockefeller, Chủ tịch Ủy ban Thương mại của Thượng viện Mỹ, cũng cảnh báo về những hậu quả “khốc liệt” nếu tập đoàn News Corp của ông Murdoch bị phát hiện tổ chức nghe lén các công dân Mỹ.

“Tôi khuyến khích các cơ quan hữu quan điều tra nhằm bảo đảm rằng quyền riêng tư của người Mỹ không bị vi phạm”, thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ nói trong một thông báo.


 Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch - Ảnh: AFP

Ông Rockefeller, người từng đứng đầu Ủy ban Tình báo của Thượng viện Mỹ trong nhiều năm là chính trị gia lớn đầu tiên kêu gọi Mỹ điều tra vụ bê bối vốn đang chấn động nước Anh.

Tờ báo 168 tuổi News of the World vốn phải đình bản hôm 10.7 sau một loạt các cáo buộc nghe lén trong khi một số tờ báo ở Anh khác thuộc sở hữu của ông Murdoch cũng đối mặt với các cáo buộc tương tự.

Phát biểu của ông Rockefeller được đưa ra khi Murdoch đối mặt với những đợt công kích dữ dội từ các nhà làm luật ở Anh. Một ủy ban thuộc Hạ viện Anh đã triệu tập ông Murdoch ra điều trần về các cáo buộc nghe lén trong khi Chính phủ Anh ủng hộ những lời kêu gọi ông này từ bỏ kế hoạch mua đứt hãng truyền hình trả tiền BSkyB.

“Vụ nghe lén của các tờ báo thuộc News Corp với một loạt các cá nhân, gồm cả các trẻ em, thật kinh tởm và vi phạm nghiêm trọng đạo đức báo chí. Điều này làm dấy lên những câu hỏi nghiêm túc rằng liệu tập đoàn này có vi phạm luật Mỹ hay không”, ông Rockefeller nói.

Theo BBC, tại Mỹ, tập đoàn News Corp sở hữu kênh truyền hình Fox News, tờ Wall Street Journal, tờ New York Post và nhà xuất bản Harper Collins.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.