Tan nát một con đường

13/07/2011 04:13 GMT+7

Đường Nguyễn Văn Dung, P.6, Q.Gò Vấp (TP.HCM) dài chưa đến 1km đang oằn mình chịu đựng sức nặng và sự tàn phá hằng ngày của hàng đoàn xe ben chở cát.

Ông Lê Trọng Nghĩa - nhà A305 chung cư Splendor trên đường Nguyễn Văn Dung bức xúc: “Bất kể đêm ngày chúng tôi phải chịu đựng tiếng xe ben chạy ầm ầm, tiếng gầm rít của cần cẩu, tiếng rú rít của các sà lan chở cát. Chuyện đi lại cũng vô cùng vất vả. Cả con đường xuất hiện bao nhiêu sình lầy, ổ gà ổ voi…Nắng thì bụi mù mịt, mưa thì lầy lội, ban đêm không có đèn chiếu sáng nên đi lại rất nguy hiểm”.

 

Tình trạng lầy lội, ổ gà trên đường Nguyễn Văn Dung, P.6, Q.Gò Vấp - Ảnh: Thanh Đông

Theo ghi nhận của chúng tôi, con đường này nối bờ sông với đường Nguyễn Oanh. Phía bờ sông có 5 vựa cát hoạt động hết sức nhộn nhịp với sà lan chở cát ra vào liên tục, cần cẩu đưa cát từ sà lan lên bờ hoạt động không ngừng nghỉ. Trên đường, cứ 2 phút có một xe ben nặng chừng 3,5 - 4 tấn chạy từ các vựa cát ra đường Nguyễn Oanh và ngược lại. Là đường đất, không có hệ thống thoát nước, trời mưa nước không rút, cộng với sức nặng và mật độ dày của xe ben nên xuất hiện rất nhiều ổ gà, thậm chí ổ voi lầy lội. Các vựa cát đã tự vá các ổ gà, ổ voi bằng đá dăm. Tuy nhiên với sự hoạt động liên tục của các xe ben như vậy thì sự vá víu này cũng chẳng ăn thua. Ông Tạ Đông Hồ - cán bộ giao thông thủy lợi P.6 cho biết, theo chỉ đạo của TP, quận, phường đang vận động bà con hiến đất để mở rộng đường này lên 16m, tráng nhựa. Khi thực hiện mở đường, các vựa cát này buộc phải ngưng hoạt động và di dời. Bên cạnh đó, các lô đất có các vựa cát hoạt động đang dính vào quy hoạch bờ kè Tham Lương - Bến Cát, phải giải tỏa, đã có 4 hộ dân nhận tiền bồi thường. Phường đã yêu cầu các chủ vựa cam kết không chạy xe từ 23 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Vấn đề xử phạt thuộc thẩm quyền CSGT, phường không có chức năng.

Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.