Đắp mặt nạ đúng cách

13/07/2011 18:17 GMT+7

Trong các bước chăm sóc da, đắp mặt nạ là bước quan trọng không thể thiếu để cung cấp độ ẩm, tăng cường dưỡng chất cho da.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ, có loại pha chế sẵn, có loại lấy từ dưỡng chất thiên nhiên. Tuy nhiên, dù sử dụng loại nào thì cần lưu ý là phải phù hợp với tình trạng da.

Mục đích của việc đắp mặt nạ là tăng cường độ ẩm, cung cấp dưỡng chất nên quy trình đắp mặt nạ phải được thực hiện sau khi làm sạch da, có thể dùng nước ấm để rửa, sau đó dùng khăn ấm lau lại để làm nở lỗ chân lông thì khả năng thẩm thấu mới đạt hiệu quả cao. Khi đắp tránh vùng mắt khoảng 2 cm, tốt nhất nên dùng 2 miếng cotton che phần mắt trước khi đắp.  Không đắp quá dày hay quá mỏng. Đắp xong nên nằm nghỉ, thư giãn khoảng 15 - 20 phút thì hiệu quả đạt được rất cao.

Có rất nhiều loại mặt nạ nên khi lựa chọn sử dụng cần lưu ý:

Đối với da nhờn: chọn dạng đất sét, bột phấn, bùn non… những loại này có chứa thành phần kaolin khi đắp sẽ khô lại, hút hết nhờn trên da  và làm se khít lỗ chân lông.

Đối với da khô: sử dụng loại giữ ẩm cao có chứa thành phần nước và dầu phong phú.

Đối với da nhạy cảm: thận trọng khi lựa chọn mặt nạ, dùng loại tránh kích ứng mạnh đến da, hạn chế có mùi hương mạnh, sau khi đắp làm sạch da bằng cách lau nhẹ nhàng.

Lưu ý: nên tránh hoặc hạn chế sử dụng loại mặt nạ lột mạnh vì sẽ dễ gây kích ứng đối với da khô và da nhạy cảm.

Thu Thủy
(Theo tư vấn của Vietnam - Tokyo Beauty Art Academy)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.