Khổ sở đòi tiền cát-sê

12/07/2011 00:05 GMT+7

Hai ngày ngồi với diễn viên Lương Mỹ, thấy chị gọi điện thoại liên tục cho một hãng phim, từ giọng ngọt ngào dần chuyển sang nghiêm nghị, rồi tức giận.

Phim Tiểu thư lọ lem phát sóng đã lâu nhưng nhà sản xuất vẫn chưa thanh toán cát-sê cho chị và vài bạn đồng nghiệp. Hẹn hết tháng này sang tháng khác, rồi tuần này sang tuần khác. Giám đốc không bắt máy, chỉ giao cho thư ký, cô này trả lời qua điện thoại: “Chị thông cảm, đâu phải lúc nào công ty cũng có sẵn tiền!”.

Diễn viên Thế Phương cũng than thở: “Tôi đóng phim Dốc sương mù, lãnh tiền như đi ăn xin, đến mức gây lộn họ mới chịu trả. Nhiều hãng phim khác cũng vậy, thiếu nợ diễn viên quá trời”. Diễn viên Nguyễn Hùng lắc đầu: “Đây là tình hình chung. Tôi có bà vợ làm ăn giỏi nên ít quan tâm cát-sê, thây kệ họ muốn trả chừng nào thì trả, nhưng anh em khác thì trông chờ vô thù lao để nuôi gia đình thì rất mệt”. Anh Tuấn, chuyên gia lồng tiếng, cho biết thêm: “Nhiều hãng phim còn nợ nhân viên hậu kỳ, thế là họ ghim phim lại, không thèm giao”. Có phim đang làm dở dang thì sạch túi, đành bỏ ngang, coi như mười mấy tập khỏi đòi cát-sê, mà Lương Mỹ là một trong số những nạn nhân đó. Có hãng ngưng hoạt động luôn, không cần thông báo.

Tình trạng chen nhau làm phim thời gian qua đã tạo nên một thị trường bát nháo, đưa đến phim kém chất lượng và nợ nần tùm lum. Chỉ những nghệ sĩ tên tuổi thì các hãng mới thanh toán cát-sê đầy đủ, còn lại những vai phụ bị chèn ép không thương tiếc. Khó chịu nhất là khi họ đi mời diễn viên thì ngọt ngào vô cùng, nhưng đến khâu trả tiền bỗng quay ngoắt 180 độ.

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.