Du học Anh: Từ năm 2012, những trường có uy tín mới được nhận du học sinh

11/07/2011 16:52 GMT+7

Nhằm ngăn chặn hiện tượng nhiều sinh viên (SV) lạm dụng chính sách visa đến Anh để làm việc chứ không phải để học tập và cũng ngăn các cơ sở đào tạo chất lượng thấp nhận SV vào học, Bộ trưởng Nội vụ Anh đã công bố những thay đổi trong chính sách cấp visa du học.

Sau đây là một số điều chỉnh trong trong thủ tục cấp visa sinh viên (Tier 4): SV đăng ký học các khóa học ở bậc ĐH hoặc cao hơn phải có trình độ tiếng Anh tối thiểu ở mức B2 theo khung đánh giá trình độ ngôn ngữ của Cộng đồng chung châu u (CEFR) - tương đương với 5,5 IELTS.

SV đăng ký học các khóa học tiếng Anh và các khóa học dưới bậc ĐH (các khóa dự bị ĐH hoặc bổ sung kiến thức trước kỳ nhập học) phải có trình độ tiếng Anh tổi thiểu ở mức B1 theo khung đánh giá trình độ ngôn ngữ của Cộng đồng chung châu u (CEFR) - tương đương với tối thiểu 4,0 IELTS.

SV đăng ký các khóa tiếng Anh mà không đạt trình độ tiếng Anh tối thiểu B1 để xin cấp visa SV thông thường (Tier 4) vẫn có thể nộp hồ sơ xin cấp visa theo diện visa SV ngắn hạn (student visitor) với thời hạn tùy thuộc vào độ dài của khóa học tiếng Anh, tối đa là 11 tháng.

Từ ngày 4.7.2011, chỉ những SV theo học tại các trường ĐH và CĐ công lập mới được phép làm thêm. SV chỉ có thể bảo lãnh cho vợ/chồng/con cái nếu họ theo học tại trường ĐH với thời gian dài hơn 12 tháng và khóa học của họ ở bậc sau ĐH. SV có học bổng chính phủ sẽ được mang theo vợ/chồng/con cái khi khóa học kéo dài hơn 12 tháng. SV phải bảo đảm chuẩn bị đủ tài chính để duy trì việc học tập và sinh sống tại Vương quốc Anh thông qua việc khai báo trên hồ sơ xin cấp visa.

Từ tháng 4.2012: Chỉ những cơ sở đào tạo uy tín nhất mới được tiếp nhận SV quốc tế và các cơ sở này phải được kiểm định bởi các tổ chức thanh tra giáo dục do pháp luật quy định (hạn chót cuối năm 2012). Đóng cửa hệ thống cấp visa làm việc sau khi học thuộc hạng 1 (Tier 1 Post Study Work). Tuy nhiên, các SV quốc tế vẫn được phép ở lại Anh để làm những công việc đòi hỏi kỹ năng và tay nghề cao. Trong tương lai, những SV này sẽ phải xin được việc làm với những công ty, tổ chức nằm trong hệ thống cấp visa hạng 2 (Tier 2).

Thông tin về hướng dẫn xin visa tại www.ukinvietnam.fco.gov.uk hay www.ukba.homeoffice.gov.uk/visa.

Thùy Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.