Để ngừa hội chứng trao đổi chất

11/07/2011 11:07 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học thuộc Đại học Alabama (Mỹ) cho biết, ăn sáng thịnh soạn với hàm lượng chất béo cao hơn các bữa ăn khác trong ngày sẽ giúp ngừa hội chứng trao đổi chất.

Các chuyên gia rút ra kết luận trên sau khi nghiên cứu ở loài chuột và nhận thấy, chuột được nuôi chế độ ăn có hàm lượng chất béo cao hơn vào buổi sáng có hệ trao đổi chất hoạt động bình thường, theo hãng tin New Kerala (Ấn Độ).

Ngược lại, chuột có chế độ dinh dưỡng giàu carbohydrate vào buổi sáng và ăn nhiều chất béo vào buổi chiều thì bị tăng cân, béo phì, lượng đường glucose trong máu tăng.

Hội chứng trao đổi chất được xác định là béo phì ở vùng bụng, có hàm lượng chất béo triglyceride tăng cao, kháng cự lại insulin...

Ngoài ra, theo các chuyên gia, để ngừa hội chứng trao đổi chất, ngoài việc ăn uống thịnh soạn vào bữa ăn sáng, mọi người cần thường xuyên tập thể dục, 60 phút/lần, ít nhất 5-7 ngày/tuần, cố gắng duy trì chỉ số khối cơ thể dưới 25 và giữ vòng bụng ở mức hợp lý, chưa tới 88,9 cm đối với phái nữ và nam giới là 101,6 cm.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.