Nắng nóng, ùn ùn đổ ra biển

11/07/2011 16:32 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, hầu hết các bãi biển trên địa bàn TP Đà Nẵng vào khoảng 16 giờ chiều đều đông kín người. Du khách từ các nơi đến Đà Nẵng vốn xem biển là một “đặc sản” của TP này, cộng thêm người dân TP Đà Nẵng đi trốn nắng nóng, đã khiến cho các bãi biển quá tải.

“Cứ hè đến là tôi kéo gia đình vào Đà Nẵng để du lịch, và được tắm biển thỏa thích, nhưng chưa mùa hè nào tôi thấy biển Đà Nẵng lại đông người đến như vậy! Các bãi tắm hầu như đông kín người, mật độ người tắm dày đặc không có khoảng trống. Muốn bơi thì phải ra xa một tý mà tôi thì không có can đảm, nên chỉ gọi là xuống dầm nước biển chứ chưa gọi là tắm được!”, chị Nguyễn Thị Vân Anh, một du khách từ Hà Nội cùng chồng và hai con vào Đà Nẵng du lịch, chia sẻ.

Không cần xuống bãi biển, chỉ cần nhìn mật độ ô tô đậu trên các con đường ven biển và hàng chục nghìn chiếc xe máy gửi ở các bãi giữ xe là có thể thấy sự đông đúc của bãi biển Đà Nẵng trong những ngày này.

Anh Đinh Văn Lệ, chủ một bãi giữ xe ở khu vực bãi biển T20 cho hay, bãi giữ xe của anh có sức chứa 350 - 400 xe máy, với giá 3.000đ/chiếc, bao gồm cả tắm nước ngọt, nhưng thường khoảng tầm gần 17 giờ đã không nhận xe nữa, vì không còn chỗ giữ.

“Tôi ở Đà Nẵng cũng hay đi biển, nhưng chưa thấy khi nào bãi tắm lại đông đến như vậy. Có lẽ do nắng nóng quá cỡ, ai mà ở nhà cho nổi, phải ra biển thôi”, anh Trần Thanh Tân, ngụ ở quận Hải Châu cho hay.

Cũng chính vì lượng người kéo ra biển quá đông, mà tuyến đường ven biển Đà Nẵng trở nên nhỏ hẹp. Ngay cả các cầu sông Hàn, Nguyễn Văn Trỗi cũng thường xuyên kẹt xe bởi lưu lượng xe cộ lưu thông qua hai cây cầu này để đổ ra biển là rất lớn.

Cũng chính vì lượng người quá đông, mà lực lượng cứu hộ trên các bãi biển Đà Nẵng phải hoạt động hết công suất.

“Lượng người ra biển tắm rất dày trong những ngày này khiến chúng tôi luôn trong tình trạng phải căng mắt ra, nhìn thật kỹ, thật rõ để hỗ trợ cho tất cả người dân và du khách!”, anh Hà, một nhân viên cứu hộ ở bãi biển Phạm Văn Đồng vừa quan sát ra biển, vừa trả lời khi được hỏi về công việc của đội cứu hộ.

Dưới đây là những hình ảnh mà PV Thanh Niên Online ghi lại tại vùng biển Đà Nẵng, để bạn đọc thấy được sức “nóng” của các bãi biển này trong những ngày qua:

 
Các bãi giữ xe máy “cháy chỗ” 

   
Bãi biển đông đặc người  

 
vui chơi trên bãi biển

 
Thanh niên tình nguyện nhắc nhở người dân không xả rác và đậu xe đúng nơi quy định

Diệu Hiền
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.