Bánh một ngày

11/07/2011 17:09 GMT+7

“Tous Les Jours xin chào!” - lời chào rộn rã của đồng loạt tất cả các nhân viên từng làm không ít khách hàng bất ngờ, có khi còn giật cả mình. Đó là nét riêng đầu tiên ở những tiệm bánh ngọt thơm phức mang tên Tous Les Jours.

Có người gọi cách chào của Tous Les Jours… gây sốc, bởi nó quá bất ngờ với nhiều người Việt Nam không quen với lời chào đồng loạt quá lớn như thế. Và họ bối rối, không biết phải phản ứng thế nào. Nhưng với nhiều người khác, “Tous Les Jours xin chào!” mang đến cảm giác vui vẻ - vui như những tiếng chuông leng keng gắn ở cửa nhưng làm người nghe ấm lòng hơn, bởi nó phát ra từ miệng các cô, các anh nhân viên ở đây. Cách duy nhất mà người ta có thể làm là nở một nụ cười thật tươi để đáp lại.

Bên trong những cửa hàng trải màu vàng óng là mùi thơm phưng phức của 86 loại bánh mì và 35 loại bánh ga-tô cả thảy, đủ để làm bao tử của khách hàng phải lên tiếng. Thủ phạm chính của thứ mùi khó chối từ đó chính là lò nướng bánh, vốn nằm ngay bên trong mỗi cửa hàng. Cửa ngăn cách quầy bán và lò nướng không bao giờ đóng, để cho mùi thơm của bột mì, của bơ, của sữa tha hồ bay ra tra tấn lỗ mũi của khách hàng, cũng để cho những vị khách tò mò tha hồ ghé mắt xem công nghệ làm bánh của người Hàn Quốc.

Nét riêng tiếp theo phải kể đến là tầng trên của cửa hàng với một không gian rộng rãi, xinh xắn và mùi cà phê Thụy Sĩ thơm nức. Chỉ cần chọn một chiếc bánh ngọt giá mười mấy ngàn, bạn có thể mang lên tầng trên ngồi nhâm nhi cả buổi, có thể gọi nước hoặc không (một điểm trừ ở Tous Les Jours là cà phê khá đắt). Nước lọc ở đây thì miễn phí. Nhưng công bằng mà nói, những giọt cà phê đắng ở cổ với một miếng bánh mì nhỏ tan dần trong miệng và những tiếng leng keng vui tai “Tous Les Jours xin chào!” mang đến một trải nghiệm rất thú vị cho những vị khách nhẩn nha ở tầng trên.

Cuối cùng, bánh mì của Tous Les Jours chỉ có hạn sử dụng một ngày. Luôn luôn tươi mới là tiêu chí ở đây. Cuối mỗi ngày, lượng bánh còn lại từ 10 của hàng của Tous Les Jours (trung bình chừng 1.200 chiếc) sẽ được gom lại để tặng cho người nghèo.

Nhật Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.