Những thí sinh đặc biệt

10/07/2011 01:17 GMT+7

Vượt qua khó khăn và định kiến, nhiều thí sinh (TS) đã đến trường thi bằng nghị lực phi thường, quyết tâm trúng tuyển vào ĐH.

Bị ung thư giai đoạn cuối vẫn dự thi

Sáng 9.7, TS Đinh Phạm Thúy Vy (18 tuổi, trú tại Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đăng ký dự thi ngành sư phạm sinh trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng vẫn đến trường thi dù mang trong mình căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối. Trước đó, Vy cũng đã dự thi đợt 1, khối A vào ngành quản trị kinh doanh tổng quát (ĐH Kinh tế Đà Nẵng). Vy nói dù biết trước bệnh khó qua khỏi nhưng Vy vẫn muốn thi đậu ĐH để không phụ lòng cha mẹ và đặc biệt là bà ngoại ở quê nhà đã nuôi dưỡng, chăm sóc Vy suốt mấy năm qua.

Đi thi với một tay

Chỉ còn một cánh tay, nhưng điều đó không ngăn cản nổi ý chí vào ĐH của Nguyễn Lê Bích Tuyền (huyện Đức Linh, Bình Thuận). Tuyền thi vào ngành Đông phương học của trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Đợt thi trước đó (ngày 4, 5.7), Tuyền thi ngành công nghệ thông tin, trường ĐH Bách khoa TP.HCM và cho biết mình có thể đạt 20 điểm.

 

Đến trường thi bằng... ghế nhựa

Nhiều TS và giám thị tại điểm thi trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (Cần Thơ) cảm phục khi thấy Trần Thị Trinh đến phòng thi ở tận lầu 3 bằng… ghế nhựa. Trinh quê ở tỉnh Kiên Giang, bị liệt 2 chân từ bé, dự thi vào trường ĐH Y Dược Cần Thơ. Một số giám thị ở đây cho biết khi thấy Trinh vất vả leo lầu bằng ghế nhựa, họ đã ngỏ ý muốn cõng em lên phòng thi nhưng Trinh không đồng ý. Trinh cho biết: “Tự em vẫn có thể lên phòng thi được nên không muốn làm phiền mọi người. Lúc nhỏ em bị sốt nên hai chân bị liệt, đi lại rất khó khăn nhưng em vẫn muốn tự lập”.

Thí sinh “tí hon” hài lòng với bài thi

Tại hội đồng thi trường THCS Kim Đồng (Đà Nẵng), nhiều phụ huynh tỏ ra khâm phục khi chứng kiến cảnh TS “tí hon” Cao Anh Duyên rất tự tin tham gia kỳ thi ĐH đợt 2. Duyên chỉ cao 1,2m, nặng 20 kg, dự thi vào ngành văn hóa trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng. Duyên tỏ ra rất hài lòng khi hoàn thành bài thi môn văn.

Khuyết tật vận động muốn theo nghề báo

Đó là trường hợp của TS Nguyễn Nhật Hằng, thi tại Đà Nẵng. Là nạn nhân chất độc da cam, bị khuyết tật vận động nhưng Hằng vẫn đăng ký thi vào ngành báo chí trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng. Hằng giải thích: “Em nghĩ mình có thể làm tốt vai trò của người biên tập hoặc em xin về làm phòng truyền thanh của một quận, huyện nào đó”.

Nghị lực của cô gái bị nhiễm chất độc da cam

TS Nạo Thị Thùy Yến, quê Ninh Thuận, thi vào ngành giáo dục học, trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Yến chỉ cao 1m và nặng 27 kg. Sinh ra trong một gia đình nghèo tại một vùng quê ở Ninh Thuận, không may mắn như bạn bè cùng trang lứa, ngay từ khi mới chào đời Yến đã bị dị tật do di chứng chất độc da cam.

Đi thi bằng... tay

Huỳnh Duy Xuân (ngụ H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) khiến những người có mặt tại điểm thi ở trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Cần Thơ) thán phục bởi nghị lực của em. Duy Xuân thổ lộ: “Năm lên ba tuổi, em bị sốt nên liệt luôn đôi chân. Nhà nghèo nên em phải vừa học vừa làm mướn, nhổ cỏ…”. Duy Xuân đang sống với dì và bà ngoại. Khó khăn là vậy nhưng Xuân luôn phấn đấu trong học tập để “nuôi dưỡng” giấc mơ đậu ĐH.

N.Tú - M.Luân - D.Hiền - M.Phương - C.Nhân - V.Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.