Ca sĩ - nhạc sĩ Bảo Lan: “Khán giả luôn chờ đón Năm Dòng Kẻ”

10/07/2011 15:09 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian im ắng trên sân khấu ca nhạc trong nước, ca sĩ - nhạc sĩ Bảo Lan, thành viên chủ chốt của nhóm nhạc Năm Dòng Kẻ, đã xuất hiện trở lại, nhưng với vai trò chuyên sâu như ban giám khảo, cố vấn đào tạo… của các chương trình âm nhạc.

Cô ca sĩ đa tài này đã dành cho Thanh Niên Online một buổi trò chuyện về các hoạt động của Năm Dòng Kẻ trong thời gian qua, đồng thời trả lời cho tin đồn tan rã nhóm.

* Trong một năm trở lại đây, hoạt động của Năm Dòng Kẻ có vẻ im ắng hơn so với thời gian trước, chị có thể giải thích gì về việc này?

Ca sĩ Bảo Lan: Thời gian qua, không hẳn là Năm Dòng Kẻ mất hút trên sân khấu ca nhạc trong nước, mà do phần lớn thời gian Năm Dòng Kẻ thực hiện các chương trình biểu diễn ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, theo cảm nhận chủ quan của Bảo Lan và Năm Dòng Kẻ thì dường như càng ngày càng ít đi những chương trình sân khấu có đất diễn, phù hợp phong cách âm nhạc của nhóm. Mà Năm Dòng Kẻ thì rất cẩn trọng trong việc lựa chọn sự xuất hiện của mình trước khán giả.

 
Ca sĩ - nhạc sĩ Bảo Lan (thứ hai từ phải sang) cùng các thành viên của nhóm Năm Dòng Kẻ trên sân khấu chương trình Duyên dáng Việt Nam 24 - Ảnh: Ngọc Hải

* Đó là do lý do khách quan từ tình hình sân khấu ca nhạc hiện tại, hay là do Năm Dòng Kẻ đang bắt đầu chững lại. Sau 10 năm kề vai sát cánh, mỗi thành viên đang bắt đầu có những mối quan tâm riêng?

Ca sĩ Bảo Lan: Thật ra là do cả hai, và còn do nhiều yếu tố khác nữa. Thời điểm hiện tại, các thành viên của Năm Dòng Kẻ đều đang có những mối quan tâm riêng, như Hồng Ngọc có em bé, Thùy Linh kinh doanh nhà hàng, Lan Hương và Bảo Lan thì tập trung công việc đào tạo…

Tuy nhiên, mặc dù không còn hoạt động sôi nổi như thời gian trước, nhưng Năm Dòng Kẻ vẫn luôn gắn bó, luôn hết mình sáng tạo nên những sản phẩm chất lượng cho nhóm, luôn chia sẻ niềm đam mê âm nhạc và ca hát với nhau… Nhóm còn tự bảo với nhau rằng sẽ cố gắng trở thành nhóm hát kiên trì nhất trong làng nhạc Việt hiện tại! (cười).

Năm Dòng Kẻ vẫn duy trì quy trình hai năm sẽ ra album một lần. Trong thời gian qua, nhóm cũng đang âm thầm từng bước hoàn thành sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình, và hy vọng sẽ có thể ra mắt khán giả vào cuối năm nay.

* Điều gì khiến chị có thể tự tin vào sự kiên trì, vào sức sống của nhóm đến như vậy?

Ca sĩ Bảo Lan: Đầu tiên phải nói đến đó là nhờ khán giả. Năm Dòng Kẻ rất hạnh phúc vì luôn có những khán giả trung thành và sẵn sàng chờ đón nhóm. Thỉnh thoảng có những khán giả gọi điện đến thăm hỏi, nhiều người còn nôn nóng hỏi “Năm Dòng Kẻ ơi, sao lâu quá không thấy album mới của nhóm vậy?”. Chỉ cần như vậy là mọi người lại thấy ấm lòng, tự nhủ phải cùng nhau ngồi lại, tập trung tạo nên một Năm Dòng Kẻ như khán giả mong đợi.

Bên cạnh đó là khả năng sáng tạo của nhóm. Các thành viên của Năm Dòng Kẻ đều được đào tạo khá tốt về chuyên môn và đều mang một niềm đam mê, khao khát với âm nhạc. Và nhóm luôn tạo nên phong cách riêng, với đối tượng khán giả riêng.

 
Bảo Lan đã gắn bó với Năm Dòng Kẻ hơn 10 năm qua và luôn tự tin về sự phát triển bền vững của nhóm - Ảnh: Nhân vật cung cấp

* Vậy đối với chị và Năm Dòng Kẻ, yếu tố nào quan trọng nhất cho sự phát triển và duy trì một nhóm hát?

Ca sĩ Bảo Lan: Quan trọng nhất đó là tình yêu vẻ đẹp nhóm. Mỗi thành viên đều phải nhận ra, nuôi dưỡng tình yêu vẻ đẹp nhóm và lấy đó làm tiêu chí hoạt động hàng đầu của mình. Sự hình thành và phát triển của nhóm hát không giống như của một ca sĩ solo. Các bạn phải biết cách làm việc chung, cách thể hiện ưu điểm của từng cá nhân và khỏa lấp khuyết điểm cho nhau, biết chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ, biết cách sống chung…

Như bạn thấy đấy, hiện nay nhóm MTV cũng đã tái hợp sau một thời gian tan rã, thật thú vị phải không? Vì với họ, chỉ có tình yêu vẻ đẹp của nhóm hát, sự kết hợp ăn ý, sự hòa quyện của niềm đam mê âm nhạc… mới có thể giúp họ thăng hoa trên sân khấu, trong các sản phẩm âm nhạc.

* Hiện chị đang tham gia công tác đào tạo, cố vấn cho một chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm nhóm nhạc nữ thế hệ mới, vậy chị cảm nhận gì về khả năng, niềm đam mê âm nhạc và tình yêu vẻ đẹp nhóm của các bạn trẻ hiện nay?

Ca sĩ Bảo Lan: Các giọng ca trẻ hiện nay đa phần đều có khả năng, và luôn mang niềm đam mê âm nhạc. Tuy nhiên, khi đến với các chương trình truyền hình, các cuộc thi tìm kiếm tài năng…, các bạn vẫn chỉ mong muốn được thể hiện mình, mà chưa làm nổi bật được sự khao khát hoạt động trong một nhóm hát.

Các bạn vẫn chưa biết cách chia sẻ và phối hợp, để có thể cùng nhau đem đến cho khán giả những giây phút thưởng thức âm nhạc chất lượng nhất. Nhưng tôi tin rằng, sau thời gian đào thải và được đào tạo, các gương mặt trẻ phù hợp mô hình nhóm hát hiện đại sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Thực hiện: Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.