“Đối thoại” với múa đương đại

09/07/2011 08:40 GMT+7

(TNO) Chương trình múa đương đại với chủ đề Đối thoại của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM, sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ, ngày 9.7, tại Nhà hát thành phố, hứa hẹn đem lại nhiều bất ngờ thú vị, khi là tâm huyết, là thể nghiệm mới mẻ của những nghệ sĩ trẻ của bộ môn nghệ thuật hàn lâm này.

Đối thoại ra đời là kết quả của sự hợp tác giữa những nghệ sĩ, biên đạo múa còn khá trẻ, được đào tạo bài bản từ Hà Lan, New Zealand… như: Nguyễn Phúc Hùng, Nguyễn Mạnh Duy Linh, Nguyễn Phúc Hải, Đỗ Kiên Cường... “Mỗi người đều có cái tôi riêng nhưng khi ráp lại với nhau thì những cái tôi đó lại hòa hợp và tạo nên sự đa dạng cho đứa con chung của mình” - Biên đạo múa Nguyễn Phúc Hùng cho biết.

 
Đối thoại là sự kết hợp của nhiều nghệ sĩ trẻ

Với kết hợp giữa âm nhạc và múa đương đại, chương trình Đối thoại sẽ không đơn thuần là những tiết mục rời rạc và đậm chất hàn lâm, mà là một chuỗi các khoảnh khắc nghệ thuật nối tiếp nhau, tạo thành một tổng thể sinh động của ngôn ngữ múa và giai điệu, thể hiện tính tương tác cao và đem lại nhiều cảm xúc. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ không chỉ “đối thoại” cùng nhau mà còn đối thoại với khán giả.

Theo tiết lộ của nghệ sĩ Nguyễn Phúc Hùng, chương trình lần này sẽ sử dụng nhiều hiệu ứng âm thanh, ánh sáng…, tạo nên một không gian đa chiều, làm nổi bật ý tưởng nội dung chủ đạo, qua các tiết mục như: Tranh Đông HồĐối thoại, Hồi tưởng, Nước, Độc thoại đàn tranh, oboe và cello...


 Các nghệ sĩ đang tập luyện tại Trường múa TP.HCM

Tin, ảnh: Thanh Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.