Siết chặt công tác giám thị

09/07/2011 01:19 GMT+7

Do đợt thi này có nhiều khối thi, nhiều môn thi nên trước ngày thi chính thức, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã đến nhiều điểm thi nhắc nhở về công tác giám thị và việc in sao đề thi.

Rút kinh nghiệm từ đợt 1, có nhiều sai sót ở khâu giám thị, lần này,  các trường đều siết chặt hơn vấn đề này. Nhiều trường còn thay đổi giám thị không đạt yêu cầu trong đợt 1.

Thạc sĩ Hoàng Văn Năng, Phó hiệu trưởng trường ĐH Sài Gòn cho biết: “Trong đợt 2 này, trường đã thay 4 giám thị do đợt 1 không hoàn thành nhiệm vụ khi quên ký tên vào bài làm của TS”. Trong khi đó, ông Nguyễn Thiên Tuế, Phó chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Công nghiệp TP.HCM (phụ trách cụm Quy Nhơn, Bình Định) cho biết đã thay 9 giám thị do không có mặt trong buổi làm thủ tục hôm qua. Tại TP.HCM, trường này đã thay đổi 2 giám thị đã gây ra sự cố tại điểm thi 28 trong đợt 1 và thay luôn trưởng điểm thi.

Theo PGS-TS Lý Văn Xuân - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Y Dược TP.HCM, trường huy động tất cả cán bộ công nhân viên (CBCNV) làm giám thị. Những người được huy động coi thi không được phép nghỉ, dù là nghỉ phép hay đi nước ngoài. Cũng như vậy, trừ phụ nữ mang thai, toàn bộ CBCNV của trường ĐH Luật TP.HCM bắt buộc phải làm giám thị. Do ít CBCNV nên khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM) phải nhờ CB trường ĐH Khoa học tự nhiên làm công tác coi thi. Trường ĐH Nông Lâm và ĐH Văn hóa TP.HCM đều chuẩn bị sẵn lực lượng giám thị dự trữ, sẵn sàng thay thế khi có sự cố xảy ra.

Cảnh báo nhầm đề thi

Hôm qua, tại điểm thi THPT Marie Curie (ĐH Mở TP.HCM) và điểm cơ sở 3 của trường ĐH Sài Gòn, GS-TSKH Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã lưu ý với các trường về khả năng đề thi bị lẫn lộn khi in sao đề hoặc vận chuyển vì đợt 2 có nhiều môn thi, khối thi. Do đó, ông Ga yêu cầu: “Giám thị cần phải lưu ý việc mở đề thi: khi cắt túi đề chỉ mở hé ra phần đầu xem có đúng đề thi môn đó không, sau đó mới phát cho TS. Bởi nhầm đề thi môn khác sẽ dẫn đến sự cố lớn. Giám thị cũng nên nhắc TS khi được phát đề cần xem lại có đúng đề môn thi không…”.  Một lần nữa, ông Ga nhấn mạnh: “Khi phát hiện bất kỳ sự cố nào diễn ra trong phòng thi, giám thị không được tự ý xử lý mà phải báo cáo ngay lên trưởng điểm thi để có phương hướng giải quyết”.

Hạn chế điện thoại di động

Do ở đợt 1 phần lớn các trường hợp bị đình chỉ thi do TS mang điện thoại di động vào điểm thi nên lần này, Thứ trưởng Ga đặc biệt nhấn mạnh về vấn đề này. Trước đó tại Đà Nẵng, ông Ga yêu cầu các ban tuyển sinh cần nghĩ ra giải pháp giúp các TS không mang điện thoại di động vào phòng thi. Chẳng hạn trước các hội đồng thi nên có điểm giữ điện thoại giúp cho TS, tránh tình trạng các em chỉ vì sợ mất điện thoại mà phải mang vào phòng thi. Hôm qua, PGS-TS Trần Văn Nam - Giám đốc ĐH Đà Nẵng, cho biết trong đợt 2 những TS lỡ mang điện thoại theo sẽ được gửi tại phòng hội đồng để đảm bảo an toàn và tránh những sai sót đáng tiếc.

Đ.Nguyên - M.Luân - D.Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.