Trời đẹp cho thí sinh đi thi

08/07/2011 18:07 GMT+7

(TNO) Nam bộ vẫn đang trong mùa mưa. Tuy nhiên, những ngày thi ĐH đợt 2 (9, 10.7), thời tiết khá tốt. Ban ngày trời nắng, chỉ có mưa vào thời điểm chiều tối, ông Nguyễn Minh Giám, Phó giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ cho biết.

Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ dự báo, những ngày cuối tuần, gió mùa tây nam giảm dần sự ảnh hưởng tới các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ. Do vậy, thời tiết các tỉnh khu vực Nam Bộ trong hai ngày cuối tuần tương đối tốt: giảm mưa, ngày giảm mây và nắng, chiều có mưa rào và dông rải rác.

Ông Giám nhận định: "Trong những ngày thi ĐH đợt 2, trời ít mưa hơn những ngày thi ĐH đợt 1. Nếu có mưa thì chỉ ở khu vực biển, còn trong đất liền thì không đáng ngại gì”.

Tuy nhiên, do thời tiết Nam Bộ thời gian này xen kẽ những ngày mưa nhiều là một vài ngày ít mưa nên với những ngày mưa ít, nhiệt độ cao nhất ở khu vực miền Đông Nam Bộ. Đặc biệt, TP.HCM nhiệt độ có thể lên đến 35 độ C vào buổi trưa. Vì vậy, phụ huynh và thí sinh nên chọn những nơi thoáng mát để nghỉ ngơi buổi trưa trước khi bước vào môn thi chiều.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.