Lo ngại biểu tình, Malaysia “đóng cửa” thủ đô

08/07/2011 23:00 GMT+7

Mọi hoạt động ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia sẽ chững lại vào hôm nay khi nhiều cửa ngõ vào trung tâm và các bến xe buýt bị đóng cửa để đối phó một cuộc đại biểu tình.

Lệnh “đóng cửa” do Bộ Nội vụ đưa ra có hiệu lực từ 0 giờ sáng đến 10 giờ đêm ngày 9.7. Theo đó, cửa ngõ 5 đại lộ dẫn vào thủ đô và nhiều con đường nội đô tới khu vực trung tâm thành phố, Quảng trường Độc Lập và Cung điện Hoàng gia sẽ bị chặn. Hệ thống xe buýt nội đô cũng bị tê liệt vì các bến xe đóng cửa.

Động thái này nhằm ngăn chặn người biểu tình từ các địa bàn lân cận đổ về thủ đô, gây nguy cơ bạo loạn. Cuộc biểu tình do Liên minh Vì tự do và công bằng trong bầu cử (Bersih) cùng một số nhóm khác khởi xướng, nhằm đòi thay đổi luật bầu cử.

Cũng trong hôm qua, lệnh cấm 91 lãnh đạo các nhóm đòi biểu tình và các chính trị gia đối lập đi vào trung tâm thủ đô từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều ngày 9.7 đã được đưa tận tay từng người. Cảnh sát Kuala Lumpur tuyên bố sẽ sử dụng mọi biện pháp có thể để tránh cuộc biểu tình diễn biến xấu.

Thục Minh
(VP Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.