Hàn Quốc số hóa sách giáo khoa

08/07/2011 17:59 GMT+7

Đó là một kế hoạch đầy tham vọng để đến năm 2015, học sinh - sinh viên Hàn Quốc không cần đi học với những cuốn sách giáo khoa truyền thống.

Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc thì lúc đó mọi sách giáo khoa đã được số hóa. Điều này cũng mở ra cho các hãng điện tử Hàn Quốc một thị trường khổng lồ với máy tính bảng, laptop hoặc điện thoại thông minh hoặc bất kỳ thiết bị cầm tay nào có thể xử lý thông tin số hóa.

Những thiết bị điện tử cầm tay sẽ giúp học sinh - sinh viên truy cập vào bài giảng, làm bài tập, thi cử qua mạng lưới điện toán đám mây mà Chính phủ Hàn Quốc đã sẵn sàng với hệ thống giáo dục thông minh. Kế hoạch này cũng chuẩn bị bước khởi đầu vào năm 2013 để giúp học sinh - sinh viên học tập trực tuyến từ xa.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ số hóa toàn bộ sách giáo khoa bậc tiểu học vào năm 2014, kế tiếp sẽ là bậc trung học và cấp độ cao hơn. Trong thời gian đó thì hai phiên bản sách in và sách điện tử vẫn song hành để tránh sự ngỡ ngàng cho người học.

Đến thời điểm 2015 thì tất cả các trường học tại Hàn Quốc phải có mạng internet kết nối không dây và học sinh - sinh viên thuộc các gia đình thu nhập thấp sẽ được cung cấp máy tính bảng miễn phí.

Hàn Quốc tự tin lên kế hoạch vì qua khảo sát cho thấy nước này đứng trong top 20 thế giới về kỹ năng sử dụng máy tính từ độ tuổi 15 trở lên. (Theo Gizmag)

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.