Thảm sát điên cuồng ở Mỹ, 7 người chết

08/07/2011 10:27 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông nghi ngờ là hung thủ của vụ sát hại bảy người ở thành phố Grand Rapids, bang Michigan, Mỹ, hôm 7.7 đã tự sát vài giờ sau đó sau một cuộc truy đuổi gắt gao và căng thẳng, theo AFP.

Hai con tin cuối cùng bị nghi phạm cầm giữ đã được thả ra và không bị thương tích, theo Cảnh sát trưởng thành phố Grand Rapids, Kevin Belk.


 Một chiếc xe hơi cảnh sát dính đạn trong lúc truy đuổi - Ảnh: Reuters

Ông Belk cho biết nghi phạm Rodrick Shonte Dantzler tự sát khi đang nói chuyện qua điện thoại với một cảnh sát.

Trước đó, nghi phạm 34 tuổi trang bị súng ngắn đã thả một phụ nữ 53 tuổi.

Vụ săn lùng Dantzler bắt đầu vào tối 7.7 sau khi có bảy người chết được phát hiện trong hai ngôi nhà khác nhau ở Grand Rapids, bao gồm cả hai đứa trẻ.

Danh tính của các nạn nhân chưa được công bố. Hãng AFP dẫn lời cảnh sát cho biết, hung thủ có mối liên hệ cá nhân với hai gia đình nói trên.


 Thân nhân của người bị hại sững sờ khi nghe tin tức - Ảnh: Reuters

Theo báo chí địa phương, một người đàn ông khác có vẻ như đã bị bắn tại một địa điểm thứ ba trong một vụ việc có khả năng liên quan đến các vụ giết hại nêu trên.

Sau cuộc truy đuổi trên đường cao tốc với sự tham gia của những chiếc trực thăng, Dantzler đã bắt ba con tin và lui vào cố thủ trong một ngôi nhà ở phía bắc thành phố.

Theo báo chí địa phương, chiếc xe của Dantzler đã tông vào một cái mương trên đường cao tốc khi cố gắng chạy đến Detroit, vì thế hắn phải bỏ xuống chạy bộ và bắt con tin.

Các nhân chứng nói với hãng ABC News rằng, cảnh sát đã đọ súng với Dantzler.

Khoảng 100 cảnh sát đã bao vây ngôi nhà. Một phụ nữ lái xe đã bị thương trong vụ đọ súng song không nghiêm trọng.

Người nhà của Dantzler nói hắn vừa mới ra tù và rất quẫn trí. Chi nhánh của kênh truyền hình CBS, WWMT nói nghi phạm từng có nhiều tiền án tiền sự trước đây.


 Nghi phạm Rodrick Shonte Dantzler - Ảnh: Reuters

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.