Microsoft làm giàu nhờ Android

07/07/2011 11:59 GMT+7

(TNO) Tập đoàn Microsoft vừa yêu cầu Samsung phải trả 15 USD cho mỗi điện thoại chạy hệ điều hành Android mà hãng này bán ra trên thị trường.

Theo PC Magazine, phía Samsung hiện đang tìm cách giảm mức phí mà Microsoft đề ra xuống 10 USD/điện thoại.

Lý do mà Samsung chịu "nhún nhường" là vì hãng này muốn giữ mối quan hệ chặt chẽ với Microsoft, trong bối cảnh đang căng thẳng với Apple. Ngoài ra Samsung cũng đang nhắm đến nền tảng Windows Phone trên các điện thoại đời mới đang được Microsoft hoàn thiện.


Sự phát triển của Andorid đang giúp cho Microsoft thu được những khoản phí khổng lồ - Ảnh: PCWorld 

Tuy nền tảng Andorid là hệ điều hành mở dành cho mọi nhà phát triển sản xuất, nhưng có rất nhiều công nghệ cốt lõi bên trong Andorid được Microsoft đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ.

Vào tháng 3 vừa qua, Microsoft đã nộp đơn kiện hãng Barnes & Noble, với cáo buộc sản phẩm đọc sách điện tử Nook sử dụng nền tảng Andorid của hãng này đã sử dụng trái phép một số công nghệ độc quyền của Microsoft.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft được hưởng lợi từ Andorid. Vào tháng 4.2010, Microsoft đã ký một thỏa thuận với nhà sản xuất HTC (Đài Loan) để thu về 5 USD/điện thoại sử dụng nền tảng Andorid của hãng này bán ra trên thị trường.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.