Máy bay chở 165 người hạ cánh khẩn cấp tại Nga

07/07/2011 09:08 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay chở khách Tupolev Tu-154 của Nga với 165 người đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Cộng hòa Dagestan, thuộc vùng Bắc Caucasus của Nga, RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên cơ quan ứng phó trường hợp khẩn cấp địa phương cho biết vào hôm nay, 7.7.

"Chiếc máy bay Tu-154 xuất phát từ Moscow đã phải đáp khẩn cấp tại Makhachkala lúc 0 giờ 2 phút sáng 7.7 (tức 3 giờ 2 phút cùng ngày giờ VN) do có trục trặc ở một động cơ. Thông tin ban đầu cho biết máy bay chở 165 người, bao gồm phi hành đoàn và 14 trẻ em", Kantemir Davydov, phát ngôn viên của Cơ quan Ứng phó trường hợp khẩn cấp Bắc Caucasus nói.

 
Một chiếc máy bay loại Tu-154 gặp nạn hồi năm ngoái - Ảnh: Reuters

Ông này cho biết thêm, không có người bị thương trong vụ này và "những nỗ lực của tổ lái đã ngăn chặn được tình huống xấu có thể đã xảy ra".

Lực lượng cứu hộ, cứu hỏa và xe cứu thương đã ngay lập tức có mặt tại nơi máy bay hạ cánh sau khi nhận được thông báo khẩn cấp của phi công vào lúc 23 giờ 30 phút tối 6.7.

Được biết, đây là lần hạ cánh khẩn cấp thứ hai trong vòng một tuần của một chiếc máy bay loại Tu-154. Vào thứ bảy tuần trước, một chiếc máy bay chở khách Tu-154 với 116 người cũng đã phải đáp khẩn cấp xuống vùng Yekaterinburg sau khi một động cơ của nó không hoạt động.

Trong đêm 20.6 vừa qua, một vụ tai nạn máy bay thảm khốc đã xảy ra tại Nga với loại máy bay Tu-134 khi nó cố gắng đáp xuống phi trường ở Petrozavodsk thuộc Cộng hòa Karelia trong điều kiện thời tiết xấu, nhưng bất ngờ đâm xuống đường cao tốc cách sân bay hơn 1 km.

Vụ tai nạn này khiến 44 người chết tại chỗ, ba người chết sau đó tại bệnh viện, năm người đang được điều trị và lỗi được quy cho phi công. Sau đó, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố nước này phải ngưng sử dụng các máy bay Tu-134.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.