Đâu là vị ngon của sữa đậu nành thực thụ?

08/07/2011 07:44 GMT+7

Giữa hàng trăm loại thức uống trên thị trường hiện nay, sữa đậu nành vẫn có sức “quyến rũ” rất riêng khiến nhiều người ưa chuộng. Thanh mát mà vẫn đậm đà, vị ngọt dìu dịu quyện với cảm giác sánh mịn nơi đầu lưỡi và mùi thơm ngầy ngậy đặc trưng, thức uống tưởng chừng như quá đỗi dân dã, bình dị này thực ra lại có hương vị vô cùng tinh tế và đòi hỏi nhiều công phu của người làm.

Sữa đậu nành: Muốn ngon không dễ

Cách đây nhiều thập niên, phần lớn người Việt Nam chỉ uống sữa đậu nành tự nấu. Hương vị ngon, dở của thức uống này tùy thuộc vào sự khéo tay của người chế biến và cũng tùy cả công thức “gia truyền” của từng nhà. Có nhà bỏ thêm vài hạt đậu phộng hay nắm mè vào xay cùng đậu nành trước khi nấu để tăng vị béo ngậy. Có nhà lại rang chín đậu rồi mới đem xay. Có nhà lại dùng lá dứa cho sữa đậu nành có mùi thơm riêng biệt. Rồi lượng đậu, lượng đường như thế nào là vừa đủ, tất cả đều do tài khéo léo và gu thưởng thức của người làm. Bởi thế, hương vị của những ly sữa đậu nành “nhà làm” quả là muôn màu muôn vẻ.

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa đậu nành đóng chai, đóng hộp hay bịch giấy tiện lợi. Dù được sản xuất hàng loạt theo dây chuyền máy móc tự động, hương vị thơm ngon tự nhiên của sữa đậu nành vẫn không dễ có thể “rập khuôn”. Có loại quá ngọt hay quá nhạt, có loại vẫn còn chút vị chát lẫn từ vỏ đậu nành, có loại béo ngậy, có loại lại bị pha quá loãng… Sự khác biệt này, cũng giống như đối với sữa đậu nành “nhà làm” trước kia, là do nhiều yếu tố như chất lượng của đậu nành nguyên liệu, thời gian, công thức chế biến… và trên hết, đó là tâm huyết và bề dày kinh nghiệm của mỗi nhà sản xuất khác nhau.

“Tam đại đồng đường” đều thích Fami

Trong số rất nhiều loại sữa đậu nành đóng hộp đang có mặt tại Việt Nam, sữa đậu nành Fami thuộc số ít sản phẩm có thể “chiều” theo khẩu vị của các thế hệ khác nhau trong cùng một gia đình. Thế hệ ông bà tìm thấy trong hương vị của Fami sự thân thuộc của sữa đậu nành tự nhiên đúng kiểu “cổ truyền” mà họ đã quen uống từ hàng chục năm nay. Đó là nhờ thành phần hoàn toàn nguyên chất với 100% hạt đậu nành chọn lọc, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có hạt lép hay hỏng, đồng thời không hề dùng chất bảo quản hay hương liệu nhân tạo. Đối với thế hệ bố mẹ, những hộp sữa Fami nhỏ gọn không chỉ thơm ngon mà còn tiện lợi, có thể mang theo mọi lúc mọi nơi và là nguồn cung cấp năng lượng cho nhiều thời điểm khác nhau trong một ngày làm việc bận rộn. Đối với trẻ nhỏ, sữa đậu nành Fami quả là món đồ uống ngon lành với vị béo ngậy, ngọt ngào và mùi thơm lựng đầy hấp dẫn. Không chỉ đơn thuần là thức uống giải khát, Fami đã trở thành sở thích chung, đem lại niềm vui chung cho rất nhiều gia đình.

Công ty VinaSoy, đơn vị sản xuất ra Fami, hiện là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam chỉ  tập trung sản xuất sữa đậu nành một cách chuyên nghiệp với công suất lớn nhất cả nước. Toàn bộ quy trình ngâm, xay, lọc đậu, nấu sữa, tiệt trùng, đóng gói đều được thực hiện trên hệ thống dây chuyền đồng bộ, khép kín và hiện đại nhất châu u. Công nghệ tiệt trùng UHT và đóng gói trong bao bì giấy có 6 lớp, bảo vệ sữa tránh khỏi sự xâm nhập của oxy, ánh sáng và khói bụi bên ngoài, giúp Fami có hạn sử dụng trong vòng 6 tháng mà không cần đến chất bảo quản. Nhờ đó, hương vị của Fami là hoàn toàn tự nhiên. Ngoài ra, với thâm niên 14 năm trải nghiệm cùng đậu nành, VinaSoy đã tìm hiểu rất kỹ khẩu vị của người Việt, từ đó đúc kết được công thức pha chế đặc biệt, có thể coi là bí quyết của riêng VinaSoy, để làm nên sữa đậu nành Fami thực sự thơm ngon, hấp dẫn đối với nhiều thế hệ người tiêu dùng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.