Xử lý nghiêm vụ tiêu cực tại Công ty cho thuê tài chính 2

06/07/2011 00:11 GMT+7

Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (CSPCTP), Bộ Công an đã khẳng định như vậy tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm, diễn ra chiều qua 5.7.

Theo lãnh đạo Tổng cục CSPCTP, kết luận của Thanh tra và giám sát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho thấy Công ty cho thuê tài chính 2 (ALC2) thuộc Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) đã gây thất thoát ban đầu khoảng 3.600 tỉ đồng. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT chỉ mới “đụng” đến một phần nhỏ, gồm 7 hợp đồng ký kết giữa lãnh đạo ALC2 và đối tác, gây thiệt hại khoảng 760 tỉ đồng, các sai phạm còn phải chờ kết luận của cơ quan giám định.

Việc điều tra sẽ được cơ quan công an thực hiện theo kiểu “cuốn chiếu”, phát hiện sai phạm đến đâu xử lý đến đó. “Đây là một vụ án lớn, nghiêm trọng nên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Lê Hồng Anh đều có chỉ đạo cơ quan điều tra phải xử lý nhanh, sớm và nghiêm minh trước pháp luật”, thiếu tướng Vĩnh nói.

Liên quan đến vụ án "Hiệp sĩ" Nguyễn Tăng Tiên bị chém, thiếu tướng Phan Văn Vĩnh cho biết: “Đây là vụ án mà lãnh đạo Bộ Công an cũng như tổng cục đặc biệt quan tâm. Chúng tôi đã chỉ đạo Cục CS hình sự trực tiếp phối hợp công an địa phương để điều tra. Trong ngày mai sẽ có thêm một đoàn công tác của tổng cục vào Bình Dương làm việc”. Cũng theo thiếu tướng Vĩnh, hiện Bộ Công an đang thực hiện soạn thảo dự thảo thông tư liên tịch bảo vệ nhân chứng, người bị hại, nếu được sớm ban hành thì đây là một chính sách có tác dụng tích cực, khuyến khích cũng như bảo vệ người dân tham gia vào phong trào toàn dân phòng chống tội phạm.

Trước thông tin nhà chức trách Úc vừa bắt giữ một số đối tượng vì có liên quan đến hành vi hối lộ quan chức nước ngoài, trong đó có Việt Nam, thiếu tướng Triệu Văn Đạt, Tổng cục phó Tổng cục CSPCTP, cho biết Cục CSPCTP tham nhũng (C48) thuộc Tổng cục CSPCTP không đủ điều kiện để điều tra nên Bộ Công an đã giao cho Tổng cục An ninh điều tra, làm rõ.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.